คำถามที่พบบ่อย

 

 

 

เกี่ยวกับบัญชีผู้ใช้

 

Q : ฉันจะลงทะเบียนได้อย่างไร?

A : สำหรับการสั่งสังซื้อสินค้าออนไลน์ ท่านจำเป็นต้องลงทะเบียนก่อน

หากท่านมีบัตรสมาชิกวัตสัน ท่านจะต้องลงทะเบียนบัตรเพื่อช้อปออนไลน์และรับสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรวัตสัน ตามขั้นตอนการลงทะเบียนบัตรสมาชิกผ่านลิ้งค์ http://www.watsons.co.th/applicationprocedures

หากท่านไม่มีบัตรสมาชิกวัตสัน สามารถลงทะเบียนเพื่อช้อปออนไลน์ตามขั้นตอนดังนี้

1. คลิก "ลงทะเบียน" มุมบนขวามือ

2. ระบบจะถามท่านว่า ท่านมีบัตรสมาชิกวัตสันอยู่แล้วใช่หรือไม่ หากท่านไม่มีบัตรให้คลิกเลือกเครื่องหมายถูกหน้าช่องการเปิดใช้งานหรือเชื่อมต่อบัตรสมาชิกออก (untick) 

3. กรอกข้อมูลตามที่ปรากฏบนหน้าจอ และ คลิก “ลงทะเบียน”

4. หลังจากคลิก “ลงทะเบียน” ท่านสามารถซื้อสินค้าออนไลน์ได้ทันที

 

 Q : ฉันจะบริหารบัญชีของฉันได้อย่างไร?

A : เมื่อท่านล็อคอินเข้าสู่ระบบ ท่านสามารถ ตรวจสอบสถานะสินค้า, อัพเดทข้อมูล และดูข้อมูลในบัญชีของท่านได้

  

Q : ฉันไม่สามารถเข้าสู่บัญชีของฉันได้

A: ท่านสามารถคลิก “ลืมรหัสผ่าน” ที่หน้าเข้าสู่ระบบเพื่อทำการเปลี่ยนรหัสผ่านใหม่

หากยังไม่สามารถเข้าสู่ระบบได้ รบกวนติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์

1. คลิก “ติดต่อเรา” หรือ ไปที่ http://www.watsons.co.th/contactUs

2. ติดต่อ Watsons Call Center ที่เบอร์ 02-017-8899 ตั้งแต่ 9.00- 21.00 น. ทุกวัน

 

Q : ถ้าฉันได้สร้างบัญชีทางออนไลน์ ฉันจะเป็นสมาชิกวัตสันเลยหรือไม่?

A : ไม่ได้เป็นสมาชิกบัตรวัตสันค่ะ การกรอกข้อมูลในหน้าแบบฟอร์มลงทะเบียนเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์ เป็นการลงทะเบียนสำหรับซื้อสินค้าออนไลน์เท่านั้น หากท่านต้องการรับสิทธิประโยชน์เหมือนกับสมาชิกบัตรวัตสัน ท่านสามารถซื้อบัตรสมาชิกได้ที่ร้านวัตสันทุกสาขา ราคาชุดละ 100 บาท จากนั้นทำการลงทะเบียนตามขั้นตอนดังนี้

1. คลิก “เข้าสู่ระบบ” และทำการล็อคอินด้วยอีเมล์และรหัสผ่าน

2. คลิก “ประวัติการสั่งซื้อ” เลือกร้านค้า

3. คลิก “เชื่อมต่อบัตรสมาชิก”

4. กรอกหมายเลขบัตรสมาชิก 11 หลัก, รหัสผ่านแรก 6 หลักและคลิก “ยืนยัน”

5. กรอกข้อมูลตามแบบฟอร์มที่ปรากฏบนหน้าจอ และ คลิก “ยืนยัน”

6. กรอกรหัสที่ท่านได้รับทาง SMS

7. คลิก “ยืนยันการลงทะเบียนบัตรสมาชิกวัตสัน”

เมื่อปฏิบัติตามขั้นตอน ท่านสามารถช้อปออนไลน์และรับสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรวัตสันได้ทันที

  


เกี่ยวกับคำสั่งซื้อ

 

Q : ฉันจะสามารถสั่งสินค้าออนไลน์ได้อย่างไร?

A : คุณสามารถหาสินค้าหรือสินค้าที่ทางวัตสันแนะนำ ผ่านทางช่องทางต่างๆ บนเว็บไซต์ หรือง่ายๆ โดยการค้นหาสินค้า ถ้าท่านมีสินค้าที่ต้องการ และสามารถดำเนินการสั่งซื้อสินค้าตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. เข้าสู่ระบบก่อนทำรายการสั่งสินค้า หากท่านยังไม่เคยซื้อสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์แต่มีบัตรสมาชิกวัตสันที่ลงทะเบียนแล้ว สามารถเข้าสู่ระบบด้วยรหัสผ่านที่ตั้งไว้ล่าสุด  หากจำรหัสผ่านไม่ได้ สามารถกดลืมรหัสผ่านที่หน้าเข้าสู่ระบบ หากท่านไม่มีบัตรสมาชิก สามารถคลิกที่ ลงทะเบียน และคลิกเลือก “ลงทะเบียนเพื่อซื้อสินค้าออนไลน์” หลังจากข้อมูลและคลิก “ลงทะเบียน” ท่านสามารถทำรายการสั่งซื้อสินค้าได้ทันที

2. เลือกสินค้า เช็คสินค้า จำนวน ราคา และคลิก “เพิ่มในตะกร้า”

3. คลิก “ดำเนินการชำระเงิน” ที่มุมบนขวามือ ตรวจสอบสินค้าของท่านว่าถูกต้องก่อนที่จะทำขั้นตอนการชำระเงิน

ท่านสามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้ดังนี้

 1) บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิตการ์ด (Credit/Debit card) วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี หรือ ยูเนี่ยนเพย์ สามารถชำระเงินได้ โดยยกเว้น บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส

 2) ชำระเงินผ่านทางธนาคาร (Bill payment) กสิกรไทย (KBANK) หรือ ไทยพาณิชย์ (SCB) โดยวิธีการใดวิธีการหนึ่งดังต่อไปนี้

 - หากท่านมีบัญชีของ ของธนาคารกสิกรไทยหรือไทยพาณิชย์ ท่านสามารถชำระเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม (ATM), ผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking / Application) หรือผ่านทางอินเตอร์เน็ต (Internet / Cyber Banking)ของธนาคารดังกล่าว โดยระบุเลขที่อ้างอิง 1, เลขที่อ้างอิง 2 และจำนวนเงิน* ตามที่แสดงในใบแจ้งการชำระเงินผ่านธนาคาร

 - หากท่านไม่มีบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือไทยพาณิชย์ ท่านสามารถชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทยหรือไทยพาณิชย์ ด้วยการพิมพ์ ใบแจ้งการชำระเงินผ่านธนาคาร และชำระด้วยเงินสดที่เคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทยหรือไทยพาณิชย์

* กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่อ้างอิงและจำนวนเงินก่อนยืนยันการชำระเงิน มิฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาด อาจทำให้การจัดส่งสินค้าของท่านมีความล่าช้า

** โปรดทราบว่า ธนาคารจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการชำระเงินจากท่าน (ไม่รวมอยู่ในค่าสินค้า)

 3) การชำระเงินปลายทาง (Cash on Delivery)  โดยมีขั้นตอน ดังนี้

 1.ในขั้นตอนการชำระเงิน : เมื่อเลือกสินค้าใส่ตะกร้าเรียบร้อยแล้ว คลิกยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงและเงื่อนไข จากนั้น คลิก "ดำเนินการชำระเงิน"

 2. การจัดส่ง : เลือกวิธีการและที่อยู่จัดส่ง > คลิก "ถัดไป"

 3. การชำระเงิน : เลือก ชำระเงินปลายทาง > คลิก "ถัดไป" (หากท่านต้องการชำระด้วยคะแนนสะสม หรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ กรุณาใส่จำนวนคะแนนหรือรหัสโปรโมชั่นและกด "ยืนยัน" ก่อนกด "ถัดไป" เพื่อดำเนินการชำระเงิน) 

 4) คะแนนสะสม (Member points) หากท่านเป็นสมาชิกท่านสามารถแลกใช้คะแนนสะสมในการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้ ยกเว้นชำระค่าบริการจัดส่งสินค้า โดยท่านสามารถระบุคะแนนสะสมที่ท่านต้องการใช้แลกซื้อสินค้าได้ในขั้นตอนการชำระเงิน

 5) บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (eVoucher) ในระหว่างช่วงโปรโมชั่นท่านอาจจะได้รับบัตรกำนัลเงินสด ซึ่งท่านสามารถใช้ซื้อสินค้าได้ทุกชนิดที่ขายผ่านออนไลน์ ยกเว้นชำระค่าบริการจัดส่งสินค้า โดยท่านสามารถใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ได้ในขั้นตอนการชำระเงิน

4. กรอกที่อยู่สำหรับจัดส่งสินค้า

5. เมื่อท่านได้สั่งซื้อสินค้าเรียบร้อยแล้ว ท่านจะได้รับอีเมล์สรุปข้อมูลคำสั่งซื้อผ่านอีเมล์ที่ท่านลงทะเบียนไว้

เมื่อได้รับอีเมล์แจ้งสินค้าถูกส่งออกจากคลังแล้ว สินค้าจะถูกส่งไปยังที่อยู่ภายใน 3-5 วันทำการ (กรุงเทพฯ และปริมณฑล) และ 3-7 วันทำการ (ต่างจังหวัด) ท่านสามารถติดตามสถานะการจัดส่งสินค้าได้ในวันทำการถัดมา โดยคลิกที่ "ประวัติการสั่งซื้อ" ใน "บัญชีของฉัน" ซึ่งจะแสดงสถานะการจัดส่งสินค้า

 

 Q : ฉันสามารถเปลี่ยนคำสั่งซื้อหลังจากทำการสั่งไปแล้วได้หรือไม่?

A : ท่านสามารถเปลี่ยนที่อยู่สำหรับส่งสินค้าได้ ก่อนที่คำสั่งซื้อของท่านจะถูกส่งไปที่คลังของวัตสัน โดยติดต่อ Watsons Call Center (02-017-8899)

หลังจากท่านได้รับอีเมลยืนยันคำสั่งซื้อ ท่านจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงอะไรได้อีก โดยทางวัตสันจะดำเนินการคำสั่งซื้อด้วยความรวดเร็วตั้งแต่ที่เราได้รับคำสั่งซื้อ เราพยายามที่จะส่งสินค้าถึงท่านเร็วที่สุด ดังนั้นการเปลี่ยนคำสั่งซื้อเช่น (สินค้า สี จำนวน ขนาด และอื่นๆ) ไม่อนุญาติให้เปลี่ยนแปลงได้

 

 Q : ฉันสามารถยกเลิกออเดอร์ที่สั่งไว้ได้หรือไม่

A : คำสั่งซื้อของท่านถูกดำเนินการในทันที ท่านไม่สามารถยกเลิกคำสั่งซื้อที่ยืนยันการชำระเงินแล้ว หากท่านต้องการความช่วยเหลือ ท่านสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ผ่านฟอร์ม “ติดต่อเรา” ผ่านทางเว็บไซต์ หรือ ที่ http://www.watsons.co.th/contactUs หรือ ติดต่อ Watsons Call Center โทร. 02-017-8899

  


เกี่ยวกับสินค้า

 

Q : ฉันจะสามารถหาสินค้าได้อย่างไร

A : ท่านสามารถค้นหาสินค้าในวัตสันออนไลน์ได้โดยวิธีดังต่อไปนี้

- ท่านสามารถหาสินค้า ผ่านหมวดหมู่ของสินค้าทางด้านบนของเว็บไซต์ โดยการหาสินค้าที่ระบุเฉพาะเจาะจงเพิ่มผ่านตัวกรอง ที่อยู่ด้านซ้ายมือในแต่ละหน้าของประเภทสินค้า

- ถ้าท่านมีสินค้าที่ต้องการที่จะซื้ออยู่แล้ว ท่านสามารถค้นหาสินค้าโดยใส่คำค้นหาที่ช่องค้นหา ซึ่งจะนำท่านไปยังหน้าสินค้าที่มีคำค้นหานั้นอยู่

- ท่านสามารถเพิ่มสินค้าไว้ใน รายการสินค้าที่คุณต้องการเพื่อความสะดวกในการเข้าถึงสินค้าในการเข้าชมเว็บไซต์ครั้งถัดไป

 

Q : ฉันจะสามารถบันทึกสินค้าที่ฉันต้องการหาได้อย่างไร?

A : ท่านสามารถบันทึกข้อมูลของสินค้าไว้ในรายการสินค้าที่ท่านต้องการ โดยเพิ่มลงในรายการโปรด เพื่อเปรียบเทียบสินค้าได้

 

Q : ในกรณีที่สินค้าที่ฉันต้องการหมด ฉันควรต้องทำอย่างไร?

A : ทางเราพยายามทำให้สินค้ามีเพียงพอในคลังตลอดเวลา อย่างไรก็ตามถ้าสินค้าที่ท่านต้องการไม่มีในคลังสินค้า ท่านสามารถคลิกปุ่ม 'แจ้งฉันเมื่อมีสินค้า' (ในแต่ละหน้าของสินค้า) และทางเราจะส่งอีเมล์หาท่านเมื่อสินค้าที่ท่านต้องการเข้ามาที่คลังสินค้า

  


การชำระเงิน

 

Q : ร้านวัตสันออนไลน์สามารถชำระเงินด้วยวิธีใดบ้าง?

A : ท่านสามารถเลือกวิธีการชำระเงินได้ดังนี้

1) บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิตการ์ด (Credit/Debit card) วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี หรือ ยูเนี่ยนเพย์ สามารถชำระเงินได้ โดยยกเว้น บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส

2) ชำระเงินผ่านทางธนาคาร (Bill payment) กสิกรไทย (KBANK) หรือ ไทยพาณิชย์ (SCB) โดยวิธีการใดวิธีการหนึ่งดังต่อไปนี้

 - หากท่านมีบัญชีของ ของธนาคารกสิกรไทยหรือไทยพาณิชย์ ท่านสามารถชำระเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม (ATM), ผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking / Application) หรือผ่านทางอินเตอร์เน็ต (Internet / Cyber Banking)ของธนาคารดังกล่าว โดยระบุเลขที่อ้างอิง 1, เลขที่อ้างอิง 2 และจำนวนเงิน* ตามที่แสดงในใบแจ้งการชำระเงินผ่านธนาคาร

 - หากท่านไม่มีบัญชีธนาคารกสิกรไทยหรือไทยพาณิชย์ ท่านสามารถชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทยหรือไทยพาณิชย์ ด้วยการพิมพ์ ใบแจ้งการชำระเงินผ่านธนาคาร และชำระด้วยเงินสดที่เคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทยหรือไทยพาณิชย์

* กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่อ้างอิงและจำนวนเงินก่อนยืนยันการชำระเงิน มิฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาด อาจทำให้การจัดส่งสินค้าของท่านมีความล่าช้า

** โปรดทราบว่า ธนาคารจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการชำระเงินจากท่าน (ไม่รวมอยู่ในค่าสินค้า)

3) การชำระเงินปลายทาง (Cash on Delivery) ท่านจะต้องจ่ายเงินให้กับ พนักงานจัส่ง ด้วยเงินสด ณ วันที่จัดส่ง ณ จุดรับสินค้า

4) คะแนนสะสม (Member points) หากท่านเป็นสมาชิกท่านสามารถแลกใช้คะแนนสะสมในการซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์ได้ ยกเว้นชำระค่าบริการจัดส่งสินค้า โดยท่านสามารถระบุคะแนนสะสมที่ท่านต้องการใช้แลกซื้อสินค้าได้ในขั้นตอนการชำระเงิน

5) บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (eVoucher) ในระหว่างช่วงโปรโมชั่นท่านอาจจะได้รับบัตรกำนัลเงินสด ซึ่งท่านสามารถใช้ซื้อสินค้าได้ทุกชนิดที่ขายผ่านออนไลน์ ยกเว้นชำระค่าบริการจัดส่งสินค้า โดยท่านสามารถใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ได้ในขั้นตอนการชำระเงิน

 
Q : ฉันมีความปลอดภัยในการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์และการชำระเงินผ่านทางเว็บไซต์วัตสันออนไลน์หรือไม่?

A : ใช่ค่ะ ข้อมูลภายในบัตรของท่านจะได้รับการคุ้มครองโดยระบบเครื่องหมายรับรองความปลอดภัยทางอิเล็กทรอนิกส์ หรือ Secure Sockets Layer (SSL) และเพื่อมีความมั่นใจมากขึ้น ทางเราไม่เก็บข้อมูลบัตรเครดิตของท่าน เมื่อถึงขั้นตอนการชำระเงิน ท่านจะถูกเชื่อมต่อตรงไปยังธนาคาร (Secured Payment Gateway) เพื่อดำเนินการชำระเงินต่อไป จนเสร็จกระบวนการชำระเงิน

  

Q : ฉันมีปัญหาเกี่ยวกับการชำระเงินต้องทำอย่างไร?

A : ถ้าท่านได้รับข้อความเกี่ยวกับ เครดิค/เดบิตการ์ด ผิดพลาด โปรดเช็คหมายเลขการ์ด 16 หลัก วันหมดอายุ และ รหัส CVV/CVC (เลข 3 หลักทิ่ยู่ด้านหลังของการ์ด) ว่าใส่ข้อมูลถูกต้อง ถ้าท่านยังคงได้รับข้อความว่าผิดพลาดในครั้งที่สอง ให้ทดลองชำระเงินด้วยการ์ดอื่นหรือชำระเงินด้วยวิธีอื่น สำหรับการช่วยเหลือเพิ่มเติม โปรดติดต่อธนาคารของท่าน

  

Q : อะไรคือข้อแตกต่างระหว่าง คูปองอิเล็กทรอนิกส์ และ บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์?

A : คูปองอิเล็กทรอนิกส์ เป็นบัตรกำนัลโปรโมชั่น ที่ลดราคาสินค้าบางรายการหรือลดราคาทั้งตระกร้าสินค้า ทั้งในกรณืที่มีเกณฑ์ข้อจำกัดหรือไม่มี โดยคูปองสามารถลดในรูปแบบ % หรือมูลค่าบาทได้

ส่วนของบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ เป็นบัตรกำนัลเงินสดที่ท่านสามารถใช้ชำระค่าสินค้าที่ท่านสั่งได้

  

Q : ฉันจะสามารถเช็ครายละเอียดคูปองอิเล็กทรอนิกส์หรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ ที่ฉันมีในบัญชี ได้อย่างไร

A : ท่านหลังจากเข้าสู่ระบบ ท่านสามารถเช็ครายละเอียดบัตรคูปองอิเล็กทรอนิกส์ และ บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ รวมถึงวันหมดอายุได้

  

Q : ฉันจะสามารถใช้คูปองอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อลดราคาสินค้าได้อย่างไร?

A : ทุกคูปองอิเล็กทรอนิกส์ที่ท่านได้รับ จะถูกเก็บในบัญชีของท่านโดยอัตโนมัติและพร้อมใช้ก่อนถึงวันหมดอายุ คูปองอิเล็กทรอนิกส์ทั้งหมดไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือคืนเป็นเงินสดได้ หรือท่านอาจจะได้รับรหัสคูปองอิเล็กทรอนิกส์ (eCoupon code) จากวัตสันออนไลน์โดยตรง ผ่านทาง SMS, อีเมล์ หรืออื่นๆ


วิธีการใช้คูปองอิเล็กทรอนิกส์

1. เพิ่มสินค้าเข้าตระกร้าและดำเนินการชำระเงิน  

2. เข้าสู่ระบบ ถ้าท่านยังไม่ได้เข้า โดยคูปองอิเล็กทรอนิกส์ท่านมีจะปรากฎในหน้าชำระเงิน

3. เลือกคูปองอิเล็กทรอนิกส์ที่ท่านต้องการใช้ หรือพิมพ์รหัสส่วนลดที่ท่านได้รับในส่วนของ “จ่ายด้วยรหัสส่วนลด” และกด “ยืนยัน” โดย 1 คำสั่งซื้อ สามารถใช้ได้เพียง 1 คูปอง โปรดทราบ ถ้าใช้คูปองเกินจำนวนเงินที่ต้องชำระเงินจะไม่สามารถขอเรียกเงินคืนได้ หลังจากนั้นเลือกวิธีการจ่ายเงินที่ท่านต้องการ เพื่อที่ดำเนินการชำระเงินหลังหักส่วนลดจากคูปองเรียบร้อยแล้ว

 

Q : ฉันจะสามารถใช้บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ ชำระสินค้าได้อย่างไร?

A : ทุกบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ที่ท่านได้รับ จะถูกเก็บในบัญชีของท่านโดยอัตโนมัติและพร้อมใช้ก่อนถึงวันหมดอายุ บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์จะเชื่อมต่อกับบัญชีของท่าน ซึ่งไม่สามารถแลกเปลี่ยนหรือคืนเป็นเงินสดได้ หรือท่านอาจจะได้รับรหัสบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ (eVoucher code) จากวัตสันออนไลน์โดยตรง ผ่านทาง SMS, อีเมล์ หรืออื่นๆ

วิธีการใช้บัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์

1. เพิ่มสินค้าเข้าตระกร้าและดำเนินการชำระเงิน

2. เข้าสู่ระบบ ถ้าท่านยังไม่ได้เข้า โดยบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ท่านมีจะปรากฎอยู่ในรูปแบบการจ่ายเงิน ที่หน้าชำระเงิน

3. เลือกบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิคกส์ที่ท่านต้องการใช้ หรือพิมพ์รหัสบัตรกำนัลที่ท่านได้รับในส่วนของ “จ่ายด้วยรหัสส่วนลด” และกด “ยืนยัน” โดย 1 คำสั่งซื้อ สามารถใช้บัตรกำนัลมากกว่า 1 ใบ โปรดทราบถ้าใช้บัตรกำนัลเกินจำนวนเงินที่ต้องชำระเงินจะไม่สามารถขอเรียกเงินคืนได้ หลังจากนั้นเลือกวิธีการจ่ายเงินที่ท่านต้องการ เพื่อดำเนินการชำระเงินหลังหักส่วนลดจากบัตรกำนัลแล้ว

โปรดทราบ ทุกคำสั่งซื้อที่ชำระเงินด้วยบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ไม่สามารถคืนสินค้าได้

  

Q : ฉันจะสามารถใช้แต้มสมาชิกสำหรับการซื้อสินค้าออนไลน์ได้หรือไม่?

A : ใช่ค่ะ คุณสามารถแลกใช้คะแนนสะสมในการชำระเงินออนไลน์กับ watsons.co.th โดยการใช้แต้ม โดยท่านจำเป็นต้องเข้าสู่ระบบบัญชีสมาชิกก่อนที่จะเริ่มทำการสั่งซื้อและชำระเงิน และระบุจำนวนคะแนนสะสมที่ต้องการแลกซื้อสินค้า

โปรดทราบ ทุกคำสั่งซื้อที่ชำระเงินด้วยคะแนนสะสมไม่สามารถคืนสินค้าได้

 

Q : ทำไมฉันไม่สามารถแลกใช้คะแนนสะสมสำหรับ การชำระเงินค่าสินค้าทั้งหมดได้?

A : ค่าบริการจัดส่งสินค้าไม่สามารถชำระเงินด้วยคะแนนสะสมชิกหรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ได้ ท่านสามารถชำระค่าบริการจัดส่งสินค้าได้โดยชำระผ่าน บัตรเครดิต/บัตรเดบิตการ์ดและการชำระเงินผ่านทางธนาคารเท่านั้น

  


การจัดส่งสินค้า

 

Q : ทางวัตสันมีการจัดส่งสินค้าอย่างไรบ้าง?

A : บริการจัดส่งสินค้าโดยบริษัทเอกชน ซึ่งจะส่งสินค้าถึงหน้าบ้านของท่าน

หากท่านชำระเงินก่อนเวลา 13.30 น. (ในวันทำการ) สินค้าของท่านจะถูกส่งออกจากคลังในวันนั้นทันที

ระยะเวลาในการจัดส่งสินค้า
- กรุงเทพ และปริมณฑล 3 - 5 วันทำการ
- ต่างจังหวัด 3 - 7 วันทำการ

โปรดทราบ เจ้าหน้าที่จะติดต่อท่านก่อนทำการส่งสินค้า หากไม่ได้รับสายจากเจ้าหน้าที่ ท่านจะได้รับสินค้าล่าช้า

  

Q : มีค่าธรรมเนียมในการส่งสินค้าหรือไม่?

A : บริการจัดส่งสินค้าฟรี เมื่อยอดสั่งซื้อสินค้ารวมต่อออเดอร์หลังหักส่วนลดมากกว่า 800 บาทขึ้นไป ฟรีค่าจัดส่ง

สำหรับยอดสั่งซื้อสินค้ารวมต่อออเดอร์หลังหักส่วนลดน้อยกว่า 800 บาท เสียค่าจัดส่งตามรายละเอียดดังต่อไปนี้
- กรุงเทพฯและปริมณฑล : 55 บาท
- ต่างจังหวัด : 70 บาท

โปรดทราบ คุณจะไม่ได้รับสิทธิ์การฟรีค่าจัดส่ง ต่อเมื่อยอดการสั่งซื้อสินค้ารวมต่อออเดอร์ของท่านน้อยกว่า 800 บาท ตัวอย่างเช่น ยอดการสั่งซื้อ 832 บาท  ส่วนลด 100 บาท (จากการแลก Point  1,000 คะแนน) จะเหลือยอดการชำระทั้งสิ้น 732 บาท ดังนั้นยอดการชำระเงินก็จะไม่ถึงเกณฑ์ฟรีค่าจัดส่ง  800 บาท

Q : ฉันจะชำระค่าขนส่งได้อย่างไร ?

A : ค่าบริการจัดส่งสินค้าจะแสดงอยู่ในตระกร้าสินค้าก่อนที่ท่านจะยืนยันคำสั่งซื้อ

โปรดทราบ ค่าบริการจัดส่งสินค้าสามารถชำระเงินได้โดยเครดิตการ์ดหรือชำระเงินผ่านทางธนาคารเท่านั้น ท่านไม่สามารถชำระค่าบริการจัดส่งสินค้าโดยการแลกใช้คะแนนสะสม หรือบัตรกำนัลได้

  

Q : ทางวัตสันจะมีการแจ้งก่อนส่งสินค้าหรือไม่ อย่างไร

A : ทางผู้จัดส่งสินค้าจะติดต่อท่านเพื่อทำการนัดหมายเพื่อให้มั่นใจว่าท่านสะดวกที่จะรับสินค้าของท่าน

โปรดทราบ เจ้าหน้าที่จะยังไม่นำส่งสินค้า จนกว่าจะติดต่อผู้รับสินค้าตามหมายเลขที่แจ้งไว้ในการสั่งซื้อได้ เพราะฉะนั้น หากท่านไม่รับสายจากเจ้าหน้าที่ ท่านจะได้รับสินค้าล่าช้า

 

Q : ฉันจะสามารถติดตามสถานะ และ ทราบรายละเอียดการสั่งซื้อได้อย่างไร?

A : ท่านสามารถติดตามคำสั่งซื้อโดยผ่าน 'ประวัติคำสั่งซื้อ' ที่อยู่ใน บัญชีของฉัน ในหัวข้อ “สถานะการจัดส่ง” เลือก “ติดตาม” และเลือกเลขที่คำสั่งซื้อ ท่านจะถูกเชื่อมต่อไปยังหน้าสถานะจัดส่งโดยผู้ให้บริการจัดส่งของเรา ซึ่งหากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ผ่านฟอร์ม 'ติดต่อเรา' ผ่านทางเว็บไซต์หรือ http://www.watsons.co.th/contactUs หรือ ติดต่อ Watsons Call Center (02-017-8899)

โปรดทราบ ท่านสามารถตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้าของท่านใน 6.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หลังจากที่ท่านได้รับอีเมลแจ้งสินค้าได้ถูกส่งออกจากคลังของวัตสันแล้ว

 
Q : สามารถจัดส่งทั่วประเทศได้หรือไม่?

A: ทางวัตสันสามารถส่งสินค้าได้ทุกที่ในประเทศไทย

  

Q : สามารถจัดส่งไปต่างประเทศได้หรือไม่?

A : ณ ปัจจุบัน วัตสันยังไม่สามารถส่งสินค้าออกนอกประเทศไทย บริการส่งสินค้าได้ภายในพื้นที่ประเทศไทยเท่านั้น

 

 


ขั้นตอนในการรับสินค้าผ่านบริการ Click & Collect

  

Step 1 เลือกรับสินค้าที่ร้านวัตสัน

- เลือกวิธีการจัดส่งเป็น “สั่งซื้อออนไลน์และรับสินค้าที่ร้านวัตสัน” จากนั้นเลือกสาขาที่ท่านต้องการรับสินค้า
- ท่านสามารถกดที่ “รายละเอียด” เพื่อตรวจสอบเวลาทำการของสาขาที่ท่านต้องการรับสินค้า

 

Step 2   รับรหัสรับสินค้า

- ระบบจะส่งรหัสรับสินค้าไปทางอีเมลและ SMS เพื่อใช้ในการรับสินค้าที่ร้านวัตสันตามสาขาที่ท่านระบุ

 

Step 3 รับสินค้า

- แจ้งรหัสรับสินค้าที่ท่านได้รับทางอีเมลหรือ SMS พร้อมแสดงบัตรประชาชน ณ เคาน์เตอร์แคชเชียร์ ร้านวัตสันตามสาขาที่ท่านระบุ

  

เงื่อนไขการรับสินค้า

- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ส่งมอบสินค้าภายใน 7 วัน นับตั้งแต่วันที่ส่งอีเมลแจ้งรหัสรับสินค้า
- บริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ส่งมอบสินค้า ณ สาขาที่ระบุไว้เท่านั้น และไม่สามารถเปลี่ยนแปลงสาขาได้

 

ระยะเวลาการจัดส่งสินค้าถึงร้านวัตสันที่มีบริการ Click & Collect

- สำหรับจัดส่งสาขาในกรุงเทพฯและปริมณฑล ใช้เวลา 3 - 5 วันทำการ
- สำหรับจัดส่งสาขาต่างจังหวัด ใช้เวลา 3 - 7 วันทำการ

 

หลักฐานในการรับสินค้า

- กรณีรับสินค้าด้วยตัวเองแสดงรหัสรับสินค้าพร้อมบัตรประชาชน
- กรณีไม่สามารถมารับด้วยตนเองได้ ผู้รับแทนต้องแสดงรหัสรับสินค้า พร้อมบัตรประชาชน และสำเนาบัตรประชาชนเจ้าของสินค้าพร้อมลายเซ็นระบุมอบอำนาจ

 

การคืนสินค้า

- รายละเอียดและเงื่อนไขการคืนสินค้า ที่นี่

  

สาขาของร้านวัตสันที่มีบริการ Click & Collect

 

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

- ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ชั้น 2
- ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางแค ชั้น 1
- ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ งามวงศ์วาน ชั้น 1
- ศูนย์การค้าแฟชั่นไอซ์แลนด์ ชั้น B
- เมเจอร์รัชโยธิน ชั้น 1
- อาคารซี.พี.ทาวเวอร์ ชั้น 1
- ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ บางกะปิ ชั้น G
- ศูนย์การค้าเมกะบางนา ชั้น 1
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ชั้น 1
- สยามสแควร์ ซอย 1
- มณียา
- เซ็นทรัล พระราม 3
- เสริมมิตร ทาวเวอร์ ชั้น 1
- เดอะมอล์ล ท่าพระ ชั้น 1
- เซ็นทรัล รามอินทรา ชั้น 1
- ดิโอล์ด สยาม ชั้น 1
- เทสโก้ พระราม 4 ชั้น 2
- พหลโยธิน เพลส ชั้น 1
- โลตัส สุขุมวิท 50
- บางรัก
- โลตัส บางกะปิ
- อิมพีเรียล ลาดพร้าว
- โลตัส จรัญสนิทวงศ์ ชั้น 2
- บางขุนศรี
- เซ็นจูรี่ เดอะมูฟวี่พลาซ่า
- เอส เอฟ เพชรเกษม ชั้น 1
- ไอที สแควร์ ชั้น 1
- คลองสาน
- มีนบุรี
- วงศ์สว่าง ทาว์น เซ็นเตอร์ ชั้น 1
- สายใต้ใหม่ ชั้น 1
- ซีคอน สแควร์ ชั้น G
- ฟอร์จูน ทาวน์
- อินทรา ประตูน้ำ
- ถนนอิสรภาพ
- เซ็นทรัล ซิตี้ บางนา ชั้น 3
- เซ็นทรัล หัวหมาก ชั้น 1
- เจ มาร์เก็ต ชั้น 1
- ซีคอน บางแค ชั้น B
- พาซิโอ ลาดกระบัง
- เซ็นทรัลเวิล์ด ชั้น 4
- โรบินสัน สุขุมวิท
- เดอะ พาสิโอ พาร์ค อาคาร N ชั้น 1
- เอสพลานาด รัชดา ชั้น G
- ยูเนี่ยน มอลล์ ชั้น 2
- สุพรีม สามเสน
- เซ็นทรัล อีสวิลล์ ชั้น 3
- เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า ชั้น 3
- วี มาร์เก็ต
- วิคตอรี่ มอลล์
- วังหลัง มาร์เก็ต
- เกตเวย์ เอกมัย ชั้น G
- คอนเทนเนอร์ มอลล์
- โรบินสัน บางรัก ชั้น 1F
- บิ๊กซี ติวานนท์
- เซ็นทรัลแจ้งวัฒนะ ชั้น 3
- เซ็นทรัล รัตนาธิเบศร์ ชั้น 2
- พันธ์ทิพย์ งามวงศ์วาน ชั้น 1
- เมืองทอง โซน SF
- เซ็นทรัล พลาซา เวสต์เกต ชั้น 2
- โรบินสัน ศรีสมาน
- เซียร์ รังสิต
- ตลาดเหรียญทอง
- เมืองเอก รังสิต
- ซิตี้ พาร์ค
- อิมพีเรียล เวิลด์ สำโรง ชั้น BF
- โรบินสัน สมุทรปราการ ชั้น 1
- มาร์เก็ต วิลเลท สุวรรณภูมิ ชั้น 1
- บิ๊กซี บางพลี
- บิ๊กซี สุขสวัสดิ์


ภาคเหนือ

- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า เชียงใหม่ ชั้น G
- กาดสวนแก้ว ชั้น 1
- เทสโก้ คำเที่ยง เชียงใหม่ ชั้น 2
- กาดต้นพยอม
- บิ๊กซี หางดง
- พรอมเมนาดา เชียงใหม่ ชั้น 1
- เซ็นทรัล เชียงใหม่ ชั้น G
- กาดฝรั่งวิลเลจ
- เซ็นทรัล เชียงราย ชั้น 2
- หงษ์ฟ้า พลาซ่า ชั้น 1
- เชียงราย ไนท์ บาร์ซาร์
- ท็อปแลนด์ เพชรบูรณ์ ชั้น 1
- บิ๊กซี แพร่ ชั้น 1
- ปาย
- บิ๊กซี กำแพงเพชร ชั้น G
- เทสโก้ ตาก
- โรบินสัน แม่สอด
- บิ๊กซี นครสวรรค์
- เทสโก้ น่าน
- แฮปปี้ พลาซ่า พิจิตร ชั้น 1
- เซ็นทรัล พิษณุโลก ชั้น 2
- เทสโก้ พิษณุโลก
- บิ๊กซี พิษณุโลก
- เซ็นทรัล ลำปาง ชั้น 3
- บิ๊กซี ลำพูน
- เทสโก้ อุตรดิตถ์

 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ขอนแก่น ชั้น G
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า อุบลราชธานี ชั้น 2
- ศูนย์การค้าเดอะมอลล์ โคราช ชั้น 2
- เทสโก้ เลย ชั้น 1
- บิ๊กซี เลย
- กาฬสินธุ์ พลาซ่า ชั้น 1
- แฟรี่ พลาซ่า ขอนแก่น ชั้น 1
- เทสโก้ ชุมแพ ชั้น1
- เทสโก้ ขอนแก่น
- บิ๊กซี กระนวน
- บิ๊กซี บ้านไผ่
- ชัยภูมิ
- เทสโก้ นครพนม
- เทสโก้ ธาตุพนม
- โลตัส โคราช
- เทสโก้ โคราช
- เทสโก้ ปากช่อง
- ศูนย์การค้าคลังวิลล่า ชั้น 1
- เทสโก้ พิมาย
- เทสโก้ จอหอ
- เทสโก้ บึงกาฬ
- ทวีกิจ ซุปเปอร์ เซ็นเตอร์ บุรีรัมย์
- โรบินสัน บุรีรัมย์
- เสริมไทย มหาสารคาม ชั้น 1
- เสริมไทยคอมเพล็กซ์ ชั้น 1
- เทสโก้ พยัคฆภูมิพิสัย
- ยงกิจ พลาซ่า มุกดาหาร
- โรบินสัน มุกดาหาร
- โรบินสัน ร้อยเอ็ด
- เทสโก้ ศรีสะเกษ ชั้น 1
- โรบินสัน สกลนคร
- สุรินทร์ พลาซ่า
- โรบินสัน สุรินทร์ ชั้น 2
- เทสโก้ สังขะ
- เทสโก้ หนองคาย
- เทสโก้ ท่าบ่อ
- อัศวรรณ โพนพิสัย ชั้น 1
- เซ็นทรัล พลาซ่า อุดรธานี ชั้น G
- ยูดี ทาวน์
- เอส เค อุบลราชธานี ชั้น 1
- ซิตี้มอลล์ อุบล ชั้น 1
- บิ๊กซี วารินชำราบ

 

ภาคกลาง

- เทสโก้ ชัยนาท
- บิ๊กซี นครปฐม ชั้น 2
- บิ๊กซี อ้อมใหญ่ ชั้น 2
- เทสโก้ สามพราน ชั้น 1
- เซ็นทรัล ศาลายา ชั้น 3
- บิ๊กซี ลพบุรี ชั้น 1
- โรบินสัน ลพบุรี
- พอร์โต้ ชิโน่ ชั้น 1
- เทสโก้ สมุทรสาคร
- บิ๊กซี มหาชัย
- ทวีกิจ สระบุรี ชั้น 1
- โรบินสัน สระบุรี ชั้น 2F
- ชัยแสง สิงห์บุรี
- บิ๊กซี อยุธยา ชั้น 1
- อยุธยา ปาร์ค ชั้น GF
- เทสโก้ บางปะอิน
- บิ๊กซี เพชรบุรี
- กนกเพชร กาญจนบุรี
- เทสโก้ กาญจนบุรี
- โรบินสัน กาญจนบุรี ชั้น 2
- หัวหิน มาเก็ต วิลเลจ ชั้น G
- เทสโก้ ปราณบุรี
- เทสโก้ ประจวบคีรีขันธ์
- บิ๊กซี ราชบุรี ชั้น 2
- บ้านโป่ง ราชบุรี
- โรบินสัน ราชบุรี
- บิ๊กซี สมุทรสงคราม
- นาซ่า มอลล์ สุพรรณบุรี ชั้น 1
- โรบินสัน สุพรรณบุรี ชั้น 2


ภาคตะวันออก

- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ชลบุรี ชั้น G
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า ระยอง
- โรบินสัน จันทบุรี ชั้น 1
- เทสโก้ จันทบุรี
- เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ฉะเชิงเทรา ชั้น G
- โรบินสัน ฉะเชิงเทรา
- แปซิฟิค ปาร์ค ชั้น 1
- เซฟแลนด์ บางแสน ชั้น 1
- พัทยากลาง
- เซ็นทรัล พัทยา บีช ชั้น 3
- ฮาร์เบอร์มอลล์ ชั้น G
- วิคตอรี่ เซ็นเตอร์ ชลบุรี
- รอยัล การ์เด้น พัทยา ชั้น 1
- เทสโก้ บ้านบึง
- ฮาร์เบอร์ มอล์ล พัทยา ชั้น G
- เซ็นทรัล เซ็นเตอร์ พัทยา ชั้น 1
- เทสโก้ ตราด
- เทสโก้ ปราจีนบุรี
- บิ๊กซี ศรีมหาโพธิ
- โรบินสัน ปราจีนบุรี
- ห้างแหลมทอง ช้อปปิ้ง พลาซ่า ระยอง
- ซีเค พลาซ่า ระยอง ชั้น 1
- เทสโก้ อรัญประเทศ


ภาคใต้

- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล หาดใหญ่ ชั้น G
- ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล ภูเก็ต ชั้น 2
- โว๊ค กระบี่
- โอเชี่ยน ชุมพร ชั้น 1
- เทสโก้ ชุมพร ชั้น 1
- โรบินสัน ตรัง ชั้น 2F
- สหไทย ทุ่งสง ชั้น 1
- โรบินสัน นครศรีธรรมราช
- เซ็นทรัล นครศรีธรรมราช ชั้น 2
- เอ็น เค พังงา ชั้น G
- ตะกั่วป่า พังงา
- เทสโก้ พัทลุง
- โอเชี่ยน ช้อปปิ้ง มอล์ล ภูเก็ต ชั้น 1
- ป่าตอง ภูเก็ต
- เทสโก้ ถลาง
- เทสโก้ ภูเก็ต
- โคลีเซี่ยม ยะลา ชั้น 1
- บิ๊กซี ระนอง
- เสน่ห์พลาซ่า หาดใหญ่ ชั้น 1
- ทรัพย์สินพลาซ่า สงขลา
- บิ๊กซี หาดใหญ่
- ไดอาน่า หาดใหญ่ ชั้น 1
- เทสโก้ หาดใหญ่
- ด่านนอก
- เทสโก้ สงขลา
- เทสโก้ สตูล
- โคลีเซี่ยม สุราษฎร์ธานี
- เซ็นทรัล สุราษฎร์ธานี ชั้น 2
- เซ็นทรัล สมุย ชั้น 2
- เกาะพะงัน

  


การคืนสินค้า 

 

Q : เงื่อนไขการคืนสินค้า

A : เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรับคืนสินค้าที่อยู่ในสภาพเดิมพร้อมบรรจุภัณฑ์ที่สมบูรณ์ ภายในระยะเวลา 14 วัน นับจากวันที่ท่านได้รับสินค้า

สำหรับสินค้าที่ป้ายหรือรายละเอียดแจ้งว่า ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนสินค้า บนเว็บไซต์วัตสัน www.watsons.co.th ทางเราไม่อนุญาตให้เปลี่ยนหรือคืนสินค้าดังกล่าวได้. 

โปรดทราบ ทุกคำสั่งซื้อที่ชำระเงินด้วยคะแนนสะสม หรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ ไม่สามารถคืนสินค้าได้ กรณีที่ลูกค้าซื้อสินค้าและได้รับโปรโมชั่นจัดส่งฟรี หากลูกค้ามีการคืนสินค้า แล้วมูลค่าของสินค้าไม่ตรงตามเงื่อนไขของการจัดส่งฟรี บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการหักค่าจัดส่งในใบเสร็จนั้นๆ (ตัวอย่างเช่น โปรโมชั่น 800 บาทจัดส่งฟรี ลูกค้าต้องการคืนสินค้า 1 ชิ้นมูลค่า 100 บาท โดยทำให้มูลค่าของสินค้าลดเหลือ 700 บาท ไม่ตรงตามเงื่อนไขการจัดส่งฟรี ดังนั้นลูกค้าจะได้รับเงินคืน 100-55/70 ตามเงื่อนไขค่าบริการจัดส่งตามพื้นที่นั้นๆ

  

Q : ในกรณีที่ฉันได้รับสินค้าที่อยู่ในสภาพที่ไม่สมบูรณ์

A : ทางเราจะมีการตรวจสอบสภาพสินค้าเสมอก่อนการบรรจุและส่งสินค้าไปถึงท่าน

อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณไม่ได้รับสินค้าตามสภาพที่ถูกต้อง - สินค้าไม่สมบูรณ์ / สินค้าผิด / สินค้าหาย โปรดคืนสินค้าภายใน 14 วันจากวันที่ได้รับสินค้า โดยการฝากคืนสินค้าที่ร้านวัตสันได้ทุกสาขา

  

Q : ฉันสามารถแลกเปลี่ยนสินค้าได้หรือไม่

A : ได้ค่ะ คุณสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ หากแต่ต้องเป็นสินค้าชนิดเดียวกัน ราคาเท่ากัน โดยสามารถเปลี่ยน สี หรือ กลิ่น ได้ และจะต้องอยู่สภาพเดิมเท่านั้น ทางเรายินดีให้ท่านคืนสินค้าในเงื่อนไขที่สภาพสินค้าและบรรจุภัณฑ์มีสภาพเหมือนตอนรับ ภายใน 14 วันจากวันที่ได้รับสินค้า ในกรณีที่สินค้าที่ซื้อเป็นส่วนหนึ่งของแพ็ค หรือ เป็นสินค้าที่มีจำนวนหลายชิ้น ท่านจำเป็นต้องคืนสินค้าทั้งแพ็ค

ในกรณีที่มีฉลากห้ามคืนสินค้า หรือ ยกเว้นการคืนเงินค่าสินค้า ที่ watsons.co.th จะไม่สามารถคืนสินค้าดังกล่าวได้

โปรดทราบ ทุกคำสั่งซื้อที่ชำระเงินด้วยคะแนนสะสม หรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ ไม่สามารถคืนสินค้าได้

  

Q : ฉันจะสามารถคืนสินค้าได้อย่างไร

A : ในกรณีที่ท่านต้องการคืนสินค้า โปรดกรอกแบบฟอร์มในประวัติการสั่งซื้อ ที่อยู่ภายในบัญชีของท่าน หรือ แบบฟอร์มที่ส่งไปกับสินค้าของท่าน

โดยท่านสามารถส่งสินค้าและแบบฟอร์มคืนสินค้ากลับมาที่วัตสันโดยส่งผ่านไปรษณีย์ไทย หรือฝากคืนสินค้าที่ร้านวัตสัน โดยนำสินค้าและแบบฟอร์มคืนสินค้าพร้อมใบเสร็จ มาติดต่อที่ผู้จัดการร้านวัตสันได้ทุกสาขา 

เมื่อทางคลังสินค้าวัตสันได้รับสินค้าและตรวจสอบว่าสินค้าของท่านสามารถคืนได้ ทางเราจะทำการคืนเงินให้ในรูปแบบเดียวกับที่ท่านชำระเงินมาภายใน 15 วันทำการ 

หรือต้องการสอบถามเพิ่มเติมให้ติดต่อที่ 02-017-8899 หรือ อีเมล์ http://www.watsons.co.th/contactUs

  


สำหรับสมาชิกบัตรวัตสัน

 

Q : อะไรคือสิทธิประโยชน์พิเศษจากบัตรสมาชิกวัตสัน?

A : สิทธิประโยชน์พิเศษจากบัตรสมาชิกวัตสัน ที่ท่านจะได้รับมีดังนี้:

1. สถานะของสมาชิกเป็นแบบตลอดชีพ สมัครเพียงครั้งเดียว

2. เมื่อท่านสมาชิกซื้อสินค้าที่ร้านวัตสันครบทุก 25 บาท ท่านจะได้รับคะแนนสะสม 1 คะแนน

3. ทุก 250 คะแนน มีค่าเท่ากับ 25 บาท สามารถใช้แทนเงินสดซื้อสินค้าที่ร้านวัตสันได้ (คะแนนสะสมของสมาชิกจะหมดอายุลงภายใน 2 ปี โดยนับปีปฎิทินเป็นหลัก เช่น ได้รับคะแนนสะสมในวันที่ 1 ธันวาคม 2559 คะแนนที่ได้จะหมดอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2560)

4. รับส่วนลด 5% สำหรับสินค้าตราวัตสัน (ยกเว้นสินค้าโปรโมชั่นพิเศษ ซื้อ 1 แถม 1, ซื้อ 2 แถม 1, 2 ชิ้นถูกกว่า,3 ชิ้นถูกกว่า, สินค้าชิ้นที่ 2 ราคา 1 บาท, สินค้ามิกซ์แอนด์ แมทซ์ และ สินค้าที่ร่วมรายการบุฟเฟ่ต์)

5. รับคะแนนสะสมพิเศษ 10 เท่า* เมื่อใช้บริการที่ร้านวัตสัน ในช่วงวันเกิดภายใน 3 วัน(ก่อนวันเกิด 1 วัน,ในวันเกิด และหลังวันเกิด 1 วัน) ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการมอบคะแนนพิเศษ 10 เท่า เฉพาะการซื้อสินค้าบิลแรกใน ช่วงเวลาดังกล่าวเท่านั้น เช่น สำหรับท่านที่เกิดวันที่ 10 มกราคม ท่านจะได้รับสิทธิ์ในการได้คะแนนพิเศษเมื่อซื้อสินค้าระหว่างวันที่ 9,10, และ 11 มกราคม เมื่อท่านได้ซื้อสินค้าครั้งแรกในวันที่ 9 มกราคม ท่านจะได้รับคะแนนสะสม 10 เท่าภายใน 3 วันทำการ สำหรับการซื้อครั้งนี้ และสำหรับการซื้อครั้งต่อไป ท่านจะได้รับคะแนนสะสมปกติ

6. คะแนนสะสมพิเศษสำหรับสินค้าที่ร่วมรายการ **

7. สมาชิกได้รับสิทธิพิเศษเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ กับทางวัตสันได้ (ตามเงื่อนไข บริษัทฯ)

8. ท่านสมาชิกสามารถตรวจคะแนน รับทราบโปรโมชั่นพิเศษ และข่าวสารต่างๆ สำหรับสมาชิกได้ที่ www.watsons.co.th ***

9. ท่านสมาชิกจะได้รับข้อมูลข่าวสารจากร้านวัตสันฟรี ผ่านทางช่องทางต่างๆ***

10. สิทธิพิเศษอื่นๆ อีกมากมาย เฉพาะสมาชิกร้านวัตสันเท่านั้น 

* ยกเว้นสินค้าคะแนนพิเศษ / Bonus Point ไม่ร่วมโปรโมชั่น
** สงวนสิทธิ์สินค้าคะแนนพิเศษ ไม่สามารถร่วมรายการ รับคะแนนสะสมพิเศษ 10 เท่า (ข้อ 5)
*** สำหรับสมาชิกที่ทำการลงทะเบียนเข้าระบบเรียบร้อยแล้ว

 

Q : ฉันจำเป็นต้องแสดงบัตรวัตสันทุกครั้งเพื่อรับสิทธิประโยชน์เฉพาะสมาชิกหรือไม่?

A : ใช่ โดยเฉพาะการแลกคะแนนสะสมเพื่อใช้แทนเงินสดในการซื้อสินค้าที่ร้านวัตสัน ท่านสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ร้านวัตสัน หรือ eStore

 

Q : เพียงแค่แสดงบัตรวัตสัน ฉันก็จะสามารถรับสิทธิประโยชน์ทุกอย่างจากการเป็นสมาชิกได้ใช่หรือไม่?

A : บัตรสมาชิกวัตสันที่มอบให้นั้นหากยังไม่ได้ลงทะเบียนในระบบจะไม่สามารถรับสิทธิประโยชน์แลกคะแนนสะสมได้ สมาชิกสามารถรับสิทธิประโยชน์ของการเป็นสมาชิกได้อย่างเต็มที่เมื่อทำการลงทะเบียนบัตรสมาชิกผ่านทางเว็บไซต์ , ลงทะเบียนผ่าน Call Center, ลงทะเบียนที่ร้านวัตสัน และ ลงทะเบียนทางไปรษณีย์ (ท่านสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Watsons Call Center (02-017-8899)

  

Q : ฉันมีบัตรสมาชิกเรียบร้อยแล้ว หากต้องการทำการเปิดใช้งานทำอย่างไร?

A : ท่านสามารถลงทะเบียนบัตรสมาชิกทำตามขั้นตอนดังนี้  

1. คลิก “ลงทะเบียน” ที่มุมบนด้านขวามือ

2. คลิกเลือก “ลงทะเบียนบัตรสมาชิกวัตสัน”

3. กรอกรหัสบัตรสมาชิก 11 หลัก และ รหัสผ่านแรก 6 หลัก  (สามารถดูได้จากบาร์โค้ดข้างหลังบัตรสมาชิก)

4. กรอกรายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน

5. กรอกรหัสผ่านที่ท่านได้รับทาง SMS เพื่อเป็นการยืนยันการเปิดใช้งานบัตร

6. เมื่อดำเนินการกรอกรหัสที่ได้รับเรียบร้อยแล้ว ท่านสามารถรับสิทธิประโยชน์ของสมาชิกได้ทันที

 

Q : ฉันสามารถใช้งานบัตรสมาชิกที่ไหนบ้าง?

A : คุณสามารถใช้งานบัตรสมาชิกวัตสันที่ร้านวัตสันทุกสาขา หรือ วัตสันออนไลน์ (Watsons Online)

 

Q : ฉันต้องซื้อสินค้าโดยมีจำนวนขั้นต่ำหรือไม่ จึงจะสมัครบัตรสมาชิกวัตสันได้?

A : ไม่! คุณสามารถซื้อบัตรและสมัครเป็นสมาชิกวัตสันได้ที่ร้านวัตสันทั่วประเทศ

 
Q : ฉันสามารถเริ่มใช้สิทธิประโยชน์ต่างๆของบัตร หลังจากสมัครสมาชิกได้เลยหรือไม่?

A : ใช่ คุณสามารถเริ่มใช้งานได้ทันที อย่างไรก็ตาม สำหรับการแลกใช้คะแนนในบัตร หรือ รับคะแนน X10 เท่า ในวันคล้ายวันเกิด
คุณจำเป็นต้องรีบดำเนินการเปิดใช้งานบัตรสมาชิกเพื่อรักษาสิทธิ์ดังกล่าว โดยคุณสามารถลงทะเบียนบัตรสมาชิกผ่านทางเว็บไซต์ , ลงทะเบียนผ่าน Call Center, ลงทะเบียนที่ร้านวัตสัน และ ลงทะเบียนทางไปรษณีย์
โปรดทราบ : คะแนนสะสม X10 เท่า ขอสงวนสิทธิ์เฉพาะสมาชิกที่ลงทะเบียนเสร็จสมบูรณ์แล้วเท่านั้น

 
Q : ฉันจะสะสมคะแนนในบัตรได้อย่างไร

A : สำหรับการซื้อสินค้าทุก 25 บาท หลังจากหักส่วนลดต่างๆ จะได้รับ 1 คะแนนสะสม

 
Q : ฉันจะได้รับและสะสมคะแนนได้อย่างไร?

A : คะแนนสะสม จะขึ้นอยู่กับจำนวนเงินที่คุณใช้จ่ายเพื่อซื้อสินค้า ยกตัวอย่าง เช่นสำหรับการซื้อสินค้าทุก 25 บาท หลังจากหักส่วนลดต่างๆ จะได้รับ 1 คะแนนสะสมทันที

  

Q : ฉันสามารถสะสมคะแนนในการซื้อสินค้าจากการซื้อสินค้าออนไลน์ได้หรือไม่?

A : ได้ ท่านจะได้รับสะสมคะแนนจากการซื้อสินค้าออนไลน์ สำหรับการซื้อสินค้าทุก 25 บาท หลังจากหักส่วนลดต่างๆ จะได้รับ 1 คะแนนสะสม  (เมื่อชำระเงินเรียบร้อยแล้วจะได้รับคะแนนสะสมภายใน 3 วันทำการ)

 
Q : ฉันสามารถใช้คะแนนในบัตรได้อย่างไร?

A : คุณสามารถใช้คะแนนได้ในบิลถัดไป โดยขั้นต่ำในการใช้คะแนน คือ 250 คะแนน = 25 บาท

 
Q : ฉันสามารถแลกคะแนนในการซื้ออนไลน์ได้หรือไม่?

A : ท่านสามารถแลกใช้คะแนนได้ที่ watsons.co.th. โดยการล็อคอินเข้าสู่ระบบ ทำการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ เลือกคะแนนที่คุณต้องการใช้แทนเงินสด ซึ่งทั้งนี้ขึ้นอยู่กับคะแนนสะสมที่คุณมีอยู่ รายละเอียดทั้งหมดจะถูกแสดงในหน้าสรุปรายการสั่งซื้อ
โปรดทราบ : หากคุณใช้คะแนนในการซื้อสินค้าออนไลน์ ท่านจะไม่สามารถคืนสินค้าได้

 
Q : ฉันสามารถใช้คะแนนสะสมในการซื้อสินค้าอะไรได้บ้าง

A : ท่านสามารถใช้คะแนนกับสินค้าทั้งหมดในร้านวัตสัน และ วัตสันออนไลน์ (Watsons Online)

 
Q : มีข้อจำกัดใดๆ ในการใช้คะแนนเพื่อซื้อสินค้าหรือไม่

A : คะแนนขัั้นต่ำที่จะสามารถใช้ได้คือ 250 คะแนน มีค่าเท่ากับ 25 บาท

  

Q : เมื่อซื้อสินค้า คะแนนในบัตรจะถูกเพิ่มอัติโนมัติทันทีเลยหรือไม่

A : คะแนนในบัตรของท่านจะถูกอัพเดททันที หรือสามารถเช็คได้หลังจากวันที่ซื้อสินค้า 1 วัน แต่ในส่วนของคะแนนที่เป็นคะแนนโบนัส หรือคะแนน X10 เท่าในวันเกิดนั้น ท่านสามารถตรวจสอบได้ภายใน 3 วันทำการ

 
Q : ฉันสามารถนำคะแนนไปแลกเปลี่ยนเป็นเงินสดได้หรือไม่

A : ท่านไม่สามารถใช้คะแนนในบัตรแลกออกมาเป็นเงินสดได้

 

Q : หากคะแนนไม่พอ ฉันสามารถจ่ายส่วนต่างด้วยเงินสด หรือ บัตรเครดิตได้หรือไม่ อย่างไร

A : ท่านสามารถจ่ายส่วนต่างด้วยเงินสดหรือบัตรเครดิตได้ในการซื้อสินค้าใดๆในร้านวัตสัน หรือ ซื้อสินค้าที่วัตสันออนไลน์ www.watsons.co.th

 
Q : คะแนนที่ใช้ในการซื้อสินค้าไปแล้ว สามารถเรียกคืนได้หรือไม่ หากฉันคืนสินค้า

A : ท่านจะไม่สามารถคืนสินค้าได้ ในกรณีที่ท่านใช้คะแนนในบัตรสมาชิกในการซื้อสินค้า

 
Q : ฉันสามารถเช็คคะแนนในบัตรได้อย่างไร

A : ท่านสามารถเช็คคะแนนได้ที่เว็บไซต์ www.watsons.co.th หรือ ติดต่อ Watsons Call Center (02-017-8899)

 
Q : ข้อมูลส่วนตัวของฉันจะถูกเปิดเผยหรือไม่ อย่างไร

A : ไม่ ข้อมูลทั้งหมดของท่านจะถูกปิดเป็นความลับ

 
Q : คะแนนสะสมในบัตรจะมีวันหมดอายุเมื่อไหร่?

A : คะแนนสะสมของสมาชิกจะหมดอายุภายใน 2 ปี โดยนับปีปฏิทินเป็นหลัก เช่น ได้รับคะแนนสะสมวันที่ 1 ธันวาคม 2559 คะแนนที่ได้รับจะหมดอายุในวันที่ 31 ธันวาคม 2560

 
Q : มีการจำกัดการแลกคะแนนหรือไม่?

A : ท่านสามารถแลกคะแนนได้มากเท่าที่คุณต้องการ และสามารถใช้คะแนนได้มากเท่าที่คุณมีคะแนนอยู่ในบัตรสมาชิก

 
Q : บัตรสมาชิกวัตสันมีวันหมดอายุหรือไม่?

A : บัตรสมาชิกวัตสันสามารถใช้งานได้ตลอดชีพ มีเพียงคะแนนสะสมเท่านั้นที่มีอายุ 2 ปีปฏิทิน

  

Q : หากฉันทำบัตรหาย จะต้องทำอย่างไร?

A : ในกรณีที่คุณทำบัตรหาย คุณสามารถแจ้งและอายัติบัตรหายได้ทางออนไลน์ www.watsons.co.th 
โดยคลิกที่ปุ่มแจ้งบัตรหาย และเมื่อคุณทำการซื้อบัตรใหม่เรียบร้อยแล้ว ให้ทำการ ลงทะเบียนบัตรสมาชิก จากนั้นทำการติดต่อ Watsons Call Center (02-017-8899) เพื่อทำการโอนคะแนนจาบัตรใบเก่าไปยังบัตรใบใหม่

ข้อควรทราบ ชื่อจริง นามสกุล, วันเกิด, เบอร์ติดต่อ และ หมายเลขบัตรประชาชน จะต้องเป็นข้อมูลจริงและมีข้อมูลที่เหมือนกันทั้งสองใบ ทั้งนี้เพื่อให้ข้อมูลที่สำคัญของท่าน รวมถึงคะแนน และรายละเอียดต่างๆ ยังคงอยู่ และสามารถใช้งานบัตรใหม่ต่อได้ทันที

  

Q : หากบัตรสมาชิกของฉัน อยู่ในมือของผู้อื่น เขาจะสามารถทราบข้อมูลส่วนตัวของฉันหรือไม่?

A : บุคคลอื่นไม่สามารถทราบข้อมูลหรือรายละเอียดส่วนตัวของท่านได้

  

Q : หากบัตรสมาชิกของฉันอยู่ในมือของคนอื่น เขาจะสามารถคะแนนสะสมของฉันไปใช้ได้หรือไม่

A : ไม่สามารถทำได้ เนื่องจากการแลกใช้คะแนนสะสมท่านจะต้องโชว์บัตรประชาชน เพื่อยืนยันว่าท่านเป็นลูกค้าเจ้าของบัตรใบนี้จริง

เพื่อปกป้องบัตรสมาชิกของท่าน หากบัตรสมาชิกหาย ท่านควรรีบทำการอายัติหรือแจ้งบัตรหายก่อนเพื่อให้บัตรสมาชิกของคุณถูกระงับการใช้งาน โดยคุณสามารถอายัติบัตรได้ทางเว็บไซต์ www.watsons.co.th หรือ Watsons Call Center (02-017-8899)

  

Q : หากฉันต้องการเปลี่ยนแปลง หรือ อัพเดท ข้อมูลส่วนตัวฉันจะสามารถทำได้อย่างไร?

A : สามารถเปลี่ยนแปลงข้อมูลส่วนตัว หรือ รายละเอียดต่างๆ ได้โดยการเข้าสู่เว็บไซต์ และทำการ ล็อคอินเพื่อเข้าสู่ระบบ และทำการแก้ไข หรือ ติดต่อ Watsons Call Center (02-0178899) เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงหรืออัพเดทข้อมูล

 
Q : ฉันสามารถโอนหรือเปลี่ยนบัตรสมาชิกไปให้ผู้อื่นได้หรือไม่

A : ท่านไม่สามารถโอนกรรมสิทธิ์หรือเปลี่ยนบัตรไปให้แก่ผู้อื่นได้

 
Q : ฉันสามารถใช้คะแนนในบัตรสมาชิกไปซื้อบัตรกำนัลของวัตสันได้หรือไม่?

A : ท่านไม่สามารถใช้คะแนนในบัตรสมาชิกไปซื้อบัตรกำนัลของวัตสันได้

  


หากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ผ่านฟอร์ม 'ติดต่อเรา' ผ่านทางเว็บไซต์หรือ http://www.watsons.co.th/contactUs หรือ ติดต่อ Watsons Call Center ที่ โทร. 02-017-8899 (ทุกวัน 9.00 - 21.00 น.)