โหลดแอปฯ
ดาวน์โหลด:
สแกนเพื่อดาวน์โหลดแอปวัตสัน
  • google-play.png
  • app-store.png
  • app-gallery.png
ค้นหาร้านค้า บทความน่าอ่าน
Watsons Services
0
ตะกร้า
Share

โลกนี้มีอะไรมากมายเกิดขึ้น เราทุกคนรู้สึกกังวล เครียด หรืออยู่คนเดียว การดูแลสุขภาพจิตของคุณมีความสำคัญมากกว่าที่เคย

ดูแลสุขภาพจิตของคุณ

ดังนั้นการดูแลสุขภาพจิตให้แข็งแรง เพื่อชีวิตที่มีความสุข เริ่มต้นด้วย 6 เคล็ดลับเหล่านี้

#1 พูดถึงความรู้สึกของคุณ

พูดถึงความรู้สึกของคุณ

การพูดคุยกับใครสักคนเกี่ยวกับเรื่องที่ทำให้คุณหนักใจสามารถช่วยลดความเครียดได้ นอกจากนั้นยังช่วยให้คุณสามารรถค้นพบวิธีแก้ไขได้อีกด้วย

คุณไม่จำเป็นต้องเข้มแข็งหรือพยายามดิ้นรนต่อสู้ด้วยตัวเองนะ


#2 ขอความช่วยเหลือ

ขอความช่วยเหลือ

ไม่เป็นไรที่จะขอความช่วยเหลือหากคุณกำลังประสบกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก ซึมเศร้า หรือวิตกกังวล พบว่ามันยากเกินไปที่จะพูดคุยกับคู่ของคุณ สมาชิกในครอบครัว หรือเพื่อน คุณสามารถพูดคุยกับผู้ที่ให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพได้


#3 หากิจกรรมสนุกๆทำต่อไป

หากิจกรรมสนุกๆทำต่อไป

ความกระตือรือร้นเป็นสิ่งสำคัญในการรักษาสุขภาพจิตที่ดี การออกกำลังกายสามารถช่วยขจัดอารมณ์เศร้า ความวิตกกังวล และความเครียดได้

เพราะมันจะช่วยเพิ่มสารเคมีในสมองของคุณ ซึ่งจะช่วยให้คุณอารมณ์ดีขึ้นได้


#4 หยุดพักสักหน่อย

หยุดพักสักหน่อย

หาเวลาไปทำอะไรเพื่อตัวเองหรือพักผ่อนบ้าง ทำทุกอย่างที่ทำให้คุณมีความสุขอย่างแท้จริง เช่น ทำอาหาร ไปเดินเล่น หรือหางานอดิเรกใหม่ๆ


#5 กินของอร่อย

กินของอร่อย

การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพนั้นไม่ได้มีความสำคัญต่อร่างกายเพียงอย่างเดียว แต่ยังสำคัญต่อจิตใจของคุณด้วย พยายามรับประทานอาหารที่สมดุล พร้อมกับเลิกนิสัยที่ไม่ดี เช่น การสูบบุหรี่  การลดแอลกอฮอล์ และคาเฟอีน เพราะมันจะส่งผลดีต่ออารมณ์ของเรานะ


 #6 ยอมรับตัวตนของตัวเอง

ยอมรับตัวตนของตัวเอง

จงภูมิใจในตัวคุณ การฝึกรักตัวเอง พร้อมการรับรู้เกี่ยวกับตัวเอง จะทำให้ตัวเรานั้นมีความเป็นอยู่ที่ดี และความสุข คุณสามารถเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการบอกตัวเองในแง่บวก ไม่ผิดที่จะเอาตัวเองเป็นอันดับแรกนะ


คลิกอ่านคอนเท้นอื่นๆที่น่าสนใจ

Previous

พาส่อง! โปรวัตสันบุฟเฟ่ต์ 3 ชิ้น ราคาเดียว อิ่มจุใจ คุ้มสุดๆ

Next

10 แป้งผสมรองพื้นถูกและดี ปกปิดเนียน ไม่เป็นคราบ

Related Topics
Share