โหลดแอปฯ
ดาวน์โหลด:
สแกนเพื่อดาวน์โหลดแอปวัตสัน
  • google-play.png
  • app-store.png
  • app-gallery.png
ค้นหาร้านค้า บทความน่าอ่าน
Watsons Services
0
ตะกร้า
Share

สาวๆ ทุกคนย่อมอยากจะมีรูปขาที่กระชับได้สัดส่วนซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้ดูดีเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนสำคัญในร่างกายที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน อย่างเช่น การนำเสนองานแบบมืออาชีพ นิสัยการเล่นกีฬา การเต้นรำคืนวันศุกร์และอื่น ๆ อีกจิปาถะ ถ้าหากว่าการไหลเวียนโลหิตของขาแย่ ก็จะทำให้ขาไม่แข็งแรงพอที่จะทำสิ่งต่างๆ ได้ดี แล้วเราจะมีขาที่แข็งแรงและกระชับได้สัดส่วนโดยไม่ต้องยุ่งยากอย่างไรล่ะ

 

มาเริ่มด้วยการออกกำลังกายแบบง่ายๆ ต่อไปนี้กันเถอะ!

1) การยกขา

สาวๆ สามารถทำการออกกำลังกายแบบนี้ได้ง่ายๆ บนเตียงโดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ เลย เอนหลังลงบนเตียงโดยวางกระดูกสันหลังลงก่อน จากนั้นให้ยืดขายกขึ้นสูง 90 องศา ตรึงขาไว้ให้นานที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ แล้ววางขาลงบนเตียงอย่างช้า ๆ ทำซ้ำเป็นเวลาห้านาที การออกกำลังกายแบบนี้ไม่เพียงแต่ช่วยให้รูปร่างขากระชับได้สัดส่วนเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มความเสถียรให้กับกระดูกสันหลังอีกด้วย

 

2) การเต้นแบบนักบัลเล่ต์

การออกกำลังกายแบบนี้ได้รับแรงบันดาลใจจากนักบัลเล่ต์ ขั้นแรก ก้าวเท้าซ้ายไปข้างหน้าแล้ววางเท้าขวาไปด้านหลังโดยส้นเท้าทั้งสองข้างอยู่บนพื้น จากนั้น ให้ยกส้นเท้าขึ้นจากพื้นอย่างช้า ๆ ค้างไว้สามวินาที ทำซ้ำ 20 ครั้งด้วยจังหวะเดียวกัน

 

3) พิลาทิสช่วยกระชับขาให้ได้สัดส่วน

นอนราบโดยวางแนวกระดูกสันหลังลงบนเตียงก่อน เกร็งกล้ามท้องแล้วยกตั้งเข่าขึ้นมา จากนั้น ใช้แขนยึดขาซ้ายค้างไว้ประมาณ 10-15 วินาที ถ้าหากรู้สึกตึงที่ต้นขา แสดงว่ากำลังทำท่าถูกต้องแล้ว ทำซ้ำขาแต่ละข้างห้าครั้ง

 

4) การนวดขา

การทำให้ขาดูดีเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ความรู้สึกที่ยอดเยี่ยมก็มีความสำคัญเท่ากันด้วย ขาของสาวๆ สมควรได้รับการนวดอย่างอ่อนโยนเพื่อปรับปรุงการไหลเวียนโลหิตรวมทั้งกำจัดของเสียและสารพิษ หลังจากใช้ลูกกลิ้งเท้าในการนวดขาแล้ว ให้ทาน้ำมันมะพร้าวลงบนขาเพื่อทำให้ขาดูดีมากยิ่งขึ้น!

โปรโมชั่นล่าสุดที่วัตสัน

Previous

หลับง่ายใน 2 นาที

Next

มาเช็คสุขภาพลำไส้กัน

Related Topics
Share