โหลดแอปฯ
ดาวน์โหลด:
สแกนเพื่อดาวน์โหลดแอปวัตสัน
  • google-play.png
  • app-store.png
  • app-gallery.png
ค้นหาร้านค้า บทความน่าอ่าน
Watsons Services
0
ตะกร้า
Share

ช่วงวันหยุดมีความหมายสำหรับเวลาของครอบครัวและแน่นอน…การทานโดยไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรี่มากเกินไป! แต่หลังจากได้เห็นเข็มน้ำหนักกระดิกขึ้นหลังทานไปซักสองสามมื้อ ตอนนี้สาวๆ ก็คงนั่งไม่ติดแทบจะรอไม่ไหวที่จะกลับไปออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักที่ได้จากวันหยุดออกไปให้หมด ถ้าหากว่าสาวๆ กำลังดิ้นรนที่จะกลับไปออกกำลังกายหลังจากวันหยุดแล้วล่ะก็ ลองใช้เคล็ดลับง่ายๆ เหล่านี้ที่จะช่วยทำให้กลับไปออกกำลังกายได้

 

 

 

 

Tip #1 ทำเท่าที่ได้

อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป ให้งดออกกำลังกายแบบเรียกเหงื่อหนักๆ เหล่านั้นไปก่อน! วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้มีนิสัยชอบออกกำลังกายได้ก็คือเริ่มต้นด้วยการออกกำลังกายที่เข้มข้นน้อยๆก่อน ไม่ผิดถ้าจะออกกำลังกายแบบพื้นฐานก่อน เช่น การสควอช การขี่จักรยาน การวิ่งเหยาะๆ เนื่องจากร่างกายต้องใช้เวลาเล็กน้อยในการฟื้นตัวหลังจากวันหยุด สาวๆ ต้องคอยฟังเสียงของร่างกายตัวเองและรู้ขีดจำกัดของตัวเอง อย่าออกกำลังหนักเกินไปเพื่อป้องกันไม่ให้ตัวเองหมดแรงหรือบาดเจ็บได้

 

 

 

 

Tip #2 สร้างแผนการออกกำลังกาย

ทำให้การออกกำลังกายเป็นส่วนหนึ่งในกิจวัตรประจำวันและรู้สึกสนุกสนานกับการออกกำลังกาย แผนการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอนั้นสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยให้สาวๆมีความมุ่งมั่นและเกิดแรงบันดาลใจในการออกกำลังกายเป็นประจำ ไม่มีอะไรจะจูงใจตัวสาวๆเองได้มากไปกว่าความพยายามที่จะบรรลุเป้าหมาย ให้กำหนดเป้าหมาย ทำเครื่องหมายลงในปฏิทินและรู้สึกสนุกไปกับมัน อย่างไรก็ตาม จะต้องตั้งเป้าหมายที่สมเหตุสมผลด้วยนะ โดยที่สาวๆ มีแนวโน้มที่จะยึดติดกับเป้าหมายเหล่านั้นจริงๆ

 

 

 

 

 

Tip #3 กลับไปทานอาหารเพื่อสุขภาพ

เลิกรู้สึกผิดและกลับไปทานอาหารปกติและทำให้สุขภาพดีกันเถอะ การทานอาหารที่เหมาะสมช่วยทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ดีและช่วยให้สาวๆกลับมามีรูปร่างเหมือนเดิมได้นอกเหนือจากการออกกำลังกายเป็นประจำ สาวๆ ต้องมุ่งมั่นที่จะอยู่ห่างจากอาหารแปรรูป น้ำอัดลม และแอลกอฮอล์นะ ในขณะเดียวกันก็ต้องทานผลไม้ เนื้อสัตว์ไม่ติดมันและไขมันที่มีประโยชน์ เช่น อะโวคาโด ปลาที่มีไขมัน ถั่วต่างๆ

 

 

 

 

Tip #4 ยืดกล้ามเนื้ออย่างถูกต้อง

การยืดกล้ามเนื้อก่อนออกกำลังกายช่วยให้ร่างกายมีโอกาสบาดเจ็บน้อยลง กล้ามเนื้อต่างๆ มักจะแน่นตึงกว่าปกติ โดยเฉพาะหลังจากที่ไม่ได้ออกกำลังกายมาสองสามสัปดาห์ในช่วงเทศกาลวันหยุด ให้ใช้เวลาประมาณ 10 – 15 นาทีในการยืดกล้ามเนื้อทุกส่วนเพื่อเป็นการวอล์มร่างกายถ้าหากว่าสาวๆ ไม่อยากเสี่ยงให้ตัวเองบาดเจ็บ

เช็คโปรล่าสุด สินค้าลดราคา พิเศษเฉพาะที่วัตสันออนไลน์

Check Latest Online Exclusive Promotions >

Previous

ช่วงเวลาแห่งการลดน้ำหนัก

Next

4 เคล็ดลับบำรุงผิวในวัย 30

Related Topics
Share