โหลดแอปฯ
ดาวน์โหลด:
สแกนเพื่อดาวน์โหลดแอปวัตสัน
  • google-play.png
  • app-store.png
  • app-gallery.png
ค้นหาร้านค้า บทความน่าอ่าน
Watsons Services
0
ตะกร้า
Share

บางเกินไป สั้นเกินไป หมองเกินไป เรียบเกินไป พวกเราส่วนใหญ่ประสบกับปัญหาผมแบบต่างๆ และจะทำบางสิ่งเพื่อลองและเปลี่ยนแปลงผมของเรา ใช่แล้ว การเปลี่ยนชุดแชมพู/ครีมนวดผมที่ใช้เป็นประจำเป็นวิธีหนึ่งในการทำให้ผมของคุณอยู่ในการควบคุม แต่วิตามินบำรุงผมก็สามารถช่วยได้ มาดูกันว่าอาหารที่อุดมด้วยวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมใดบ้างที่สามารถช่วยดูแลผมของคุณได้:

0338 pic_1

วิตามิน C

เราถูกบอกให้รับประทานส้ม กีวี หรือสมูทตี้ที่เต็มไปด้วยเคลเมื่อเรารู้สึกว่ากำลังไม่สบาย แต่วิตามินที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันนี้ยังสามารถช่วยทำให้เส้นผมแข็งแรงด้วยเช่นกัน วิตามิน C ช่วยร่างกายในการสร้างคอลลาเจนและยังช่วยต่อสู้กับอนุมูลอิสระ ทำให้มันเป็นสารต้านอนุมูลอิสระสำหรับเส้นผม

ลองมองหาผลิตภัณฑ์ดูแลผมที่มีวิตามิน C รับประทานอาหารเสริมหรืออาหารที่อุดมไปด้วยสารอาหาร เช่น บรอคคอลี สตรอเบอร์รี่ และพริกหยวกสีแดง (นอกเหนือจากอาการที่มีวิตามิน C ที่พบทั่วไป)

 

สังกะสี

สารประกอบสังกะสีมักถูกนำมาใช้ในการรักษาอาการผมร่วง เพราะความสามารถในการเร่งการฟื้นฟูเซลล์รากผมของมัน และยังทำให้การเสื่อมสภาพของเซลล์รากผมช้าลง ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้การทาด้วยยาหรือการรับประทานสังกะสีจากอาหาร (หมายเหตุ – คุณทราบหรือไม่ว่าหอยนางรมมีระดับสังกะสีสูงที่สุดต่อหนึ่งหน่วยบริโภค?) นี่คือวิตามินที่คุณควรเพิ่มเข้าไปกิจวัตรประจำวันของคุณ

 

วิตามิน B

วิตามิน B รวมผลิตจากวิตามินที่ละลายน้ำได้ 8 ชนิดและทั้งหมดทำให้เรามีสุขภาพดีในหลายๆทาง เมื่อพูดถึงผมของคุณ วิตามิน B5 จะสนับสนุนต่อมหมวกไต ซึ่งสามารถช่วยกระตุ้นการเติบโต วิตามิน B12 ถือว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่สำคัญที่สุดในวิตามินรวม และควรอยู่ในอาหารที่รับประทานในทุกๆวันเพื่อสุขภาพที่ดี ไข่ ผลไม้เปลือกแข็งและผักต่างๆคือแหล่งของวิตามิน B12 ที่สำคัญ

 

วิตามิน E

สารต้านอนุมูลอิสระที่ซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อ วิตามิน E ช่วยส่งเสรืมการเติบโตของเส้นผม คุณสามารถพบวิตามินนี้ได้ในอาหารต่างๆ เช่น อัลมอนด์ อโวคาโด และ บรอคคอลี และนอกจากนี้ยังสามารถนำมาใช้เฉพาะที่ได้เช่นกัน การนวดน้ำมันวิตามิน E ที่หนังศีรษะสามารถช่วยลดการอักเสบ เพิ่มการไหลเวียนโลหิตและการลำเลียงออกซิเจนและซ่อมแซมเซลล์รากผมที่เสียหาย

 

วิตามิน A

หากคุณมีผมที่แห้งและหมอง วิตามิน A สามารถช่วยได้ ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยในการเจริญเติบโตของเซลล์เท่านั้น แต่มันยังช่วยในการสร้างน้ำมันบนหนังศีรษะด้วยเช่นกัน คุณสามารถเติมวิตามิน A ให้ร่างกายของคุณได้ด้วยการรับประทานแครอทหรือเมล่อนเป็นของว่าง

Previous

ออกกำลังกายด้วยดัมเบล

Next

เทคนิคลดน้ำหนักฉบับสาวขี้เกียจ

Related Topics
Share