โหลดแอปฯ
ดาวน์โหลด:
สแกนเพื่อดาวน์โหลดแอปวัตสัน
  • google-play.png
  • app-store.png
  • app-gallery.png
ค้นหาร้านค้า บทความน่าอ่าน
Watsons Services
0
ตะกร้า
Share

ใครว่าผมร่วงเป็นเรื่องปกติ อาจจะไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป จริงอยู่ว่าการหลุดร่วงของเส้นผมเป็นเรื่องธรรมชาติ โดยปกติแล้วมนุษย์เราผมร่วงได้ถึง 100 เส้นต่อวัน ซึ่งเป็นการสร้างสมดุลของร่างกาย แต่หากมันถูกขัดจังหวะก่อนที่ผมจะยาว ปัญหาที่ตามคือคุณจะกลายเป็นสาวผมบางไปโดยที่ไม่รู้ตัว

เช็คด่วน! ผมร่วงเยอะมากกินอะไรดี อาหารบำรุงผมอะไรที่ช่วยลดการหลุดร่วงของเส้นผมได้ เรามาเริ่มสำรวจพฤติกรรมของสาวๆ ตั้งแต่ตื่นตอนยันเข้านอนที่เป็นสาเหตุทำให้ผมร่วง พร้อมทั้งวิธีแก้ปัญหา และแนะนำอาหารบำรุงผม ก่อนกลายร่างเป็นสาวผมบางกันดีกว่าค่ะ 

พฤติกรรมที่เป็นสาเหตุของผมร่วง

1. เช้านี้ดูแลผิวแล้วอย่าลืมดูแลผม

การสระผมทุกวันทำให้ผมร่วงนั้นเป็นความเชื่อที่ผิด แต่การดูแลเส้นผมผิดวิธีหลังการสระผมนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมร่วงแน่นอน เช่น การหวีผมขณะเปียก การใช้ความร้อน รวมไปถึงการใช้ผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมที่รุนแรง

ลองนึกดูว่าถ้าเปลี่ยนจากเส้นผมเป็นผิวของเรา มันคงจะไม่ดีแน่ เพราะฉะนั้นในตอนเช้า ดูแลผิวยังไงก็อย่าลืมนึกถึงผมด้วยนะคะ วิธีดูแล คือ ใช้แชมพูสูตรลดการขาด หลุดร่วง ของเส้นผม อย่าหวีผมขณะที่ผมเปียก ใช้ลมธรรมชาติในการเป่าผมให้แห้ง และทานอาหารบำรุงผมในตอนเช้า

ไข่ ขนมปังธัญพืช และนม เป็นอาหารบำรุงผม

ผมร่วงเยอะมากกินอะไรดีในตอนเช้า ปฏิเสธไม่ได้เลยว่ามื้อเช้าสำคัญที่สุด ใครจะรู้ว่าการทานอาหารเช้าสไตล์ฝรั่งจะอุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผมไม่ว่าจะเป็นไข่ ขนมปังธัญพืช และนม

สำหรับใครที่ดื่มแค่กาแฟในตอนเช้า บอกได้เลยว่าหากบริโภคคาเฟอีนบ่อยๆ จะทำให้ผมร่วงได้ วิตามินบำรุงผมที่แนะนำในตอนเช้า คือ วิตามินดี ทานพร้อมมื้ออาหารบำรุงผม และไบโอติน ทานหลังอาหารเช้าได้เลย

2. เที่ยงนี้ทานข้าวกับผมไหม

มื้อเที่ยงสำคัญไม่แพ้มื้อเช้า ยิ่งอากาศที่ร้อนยิ่งทำให้เราสูญเสียพลังงานและน้ำในร่างกาย วิธีแก้ปัญหาของสาวๆ เมื่ออากาศร้อนคงหนีไม่พ้นการมัดผม หรือสวมใส่หมวกหากต้องทำงานกลางแจ้ง แต่คุณรู้ไหมว่าการมัดเป็นการทำให้รากผมทำงานหนัก และทำให้ผมร่วง

แม้ว่าการสวมหมวกจะไม่ได้มีผลโดยตรงที่ทำให้ผมร่วง แต่การสวมหมวกที่แน่นจนเกินไปทำให้เกิดความตึงเครียดบนเส้นผม และหนังศีรษะเป็นสาเหตุให้เกิดผมร่วงได้

วิธีดูแลคือใช้ยางรัดผมที่ไม่ทำร้ายเส้นผม หากจำเป็นต้องสวมหมวกอย่าสวมนาน ไม่สวมหมวกที่คับหรือแน่นจนเกินไป และทานอาหารบำรุงผมพร้อมกับอาหารในมื้อเที่ยง

ส้ม กล้วย อาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผม

ผมร่วงกินอะไรดีเป็นมื้อกลางวัน การทานอาหารในมื้อเที่ยงนั้นควรทานอาหารที่จะช่วยเรามีพลังงานในการทำงาน โดยเฉพาะโปรตีนจากถั่ว อยากให้เสริมผมไม้ เช่น ส้ม กล้วย ซึ่งอาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยสารอาหารบำรุงผมของคุณได้อย่างเหลือเชื่อ ทานควบคู่กับวิตามินบีรวมวิตามินซี และวิตามินอีระหว่างมื้อได้ยิ่งดีเลยค่ะ

3. เย็นนี้คุณเหนื่อย ผมก็เหนื่อย

ไม่ได้กำลังพูดถึงผู้ชายที่ไหนนะคะ เรากำลังพูดถึงผมบนหนังศีรษะของคุณอยู่ คุณรู้ไหมว่าเส้นผมก็เหนื่อยเป็น หลังจากทำงานมาทั้งวัน การสูญเสียความชุ่มชื้น ความเหนื่อยล้า และความเครียดอาจทำให้ผมดูอ่อนล้าได้ และนั่นจะเป็นสาเหตุที่ทำให้เส้นผมอ่อนแอจนขาดหลุดร่วง

วิธีดูแลคือใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผมระหว่างวัน อาจเข้าสปาเพื่อผ่อนคลายความตึงเครียดสักหน่อย ได้ผ่อนคลายทั้งร่างกาย และผมก็ได้อาหารบำรุงผมที่มีประโยชน์

ปลาแซลมอน อะโวคาโด น้ำมันมะกอกเป็นอาหารบำรุงผมที่มีไขมันดี

ผมร่วงเยอะมากกินอะไรดีเป็นมื้อเย็น อย่างที่รู้กันอยู่ว่ามื้อเย็นไม่ควรทานอาหารหนักๆ แต่ไม่ได้หมายความว่าคุณทานอาหารที่ชอบไม่ได้ เพียงแต่อยากให้เน้นอาหารบำรุงผมที่มีไขมันดี เช่น ปลาแซลมอน อะโวคาโด น้ำมันมะกอก ถั่วเหลือง และธัญพีชที่ไม่ขัดสี

ควรเสริมด้วยวิตามินเอ ทานพร้อมมื้อเย็น เพราะวิตามินเอเป็นอาหารบำรุงผมที่สามารถละลายได้ดีในไขมัน 

4. ก่อนนอนอย่าลืมใส่ใจผมสักนิด

หากคุณชอบอาบน้ำอุ่น หรือแช่น้ำร้อนก่อนนอนคงไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้าคุณใส่ใจผมสักนิด คุณไม่ควรให้เส้นผมโดนน้ำร้อน เพราะน้ำร้อนจะชะล้างน้ำมันตามธรรมชาติของเส้นผม ซึ่งจะตามมาด้วยอาการคัน รังแค จากนั้นคุณก็จะเกา ซึ่งนั่นแหละจะเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมขาดหลุดร่วง

นอกจากนี้ยังไม่ควรนอนหลับขณะที่ผมของคุณเปียก เพราะนอกจากจะตามมาด้วยเชื้อราแล้ว ผมยังสามารถขาดและชี้ฟูได้ วิธีดูแลคือ คุณต้องอาบน้ำอุณหภูมิปกติ ไม่เข้านอนพร้อมกับผมที่กำลังเปียก ไม่เกาหรือขยี้เส้นผม และควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ

ซิงค์เป็นอาหารบำรุงผม

ผมร่วงเยอะมากกินอะไรดีก่อนเข้านอน อย่างที่รู้กันว่าไม่ควรทานอะไรก่อนเข้านอน เนื่องจากอาหารบางชนิดจะบั่นทอนคุณภาพการนอนคุณ หากคุณหิวคุณอาจทานนมหนึ่งแก้วคู่กับขนมปังโฮลวีต ซึ่งนอกจากจะช่วยให้การนอนหลับของคุณดีขึ้นยังถือเป็นอาหารบำรุงผมอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีวิตามินที่เป็นอาหารบำรุงผม อย่างเช่น ซิงค์ ที่ควรทานก่อนนอนตอนท้องว่างอย่างน้อย 2-3 ชั่วโมงหลังอาหารเย็น

ทีนี้สาวๆ ก็รู้กันแล้วนะคะว่าผมร่วงเยอะมากต้องกินอะไร อาหารบำรุงผมแบบไหนที่เหมาะกับเรา และไม่ควรทำอะไรที่เป็นสาเหตุทำให้ผมร่วง ถ้าทำตามนี้แล้วยังไม่หายอาจต้องพบแพทย์นะคะ เพราะปัจจุบันมีโรคต่างๆ มากมายซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผมร่วงได้เช่นกัน

👥 เกาะติดโปรโมชั่น พร้อมอัพเดท Lifestyle ที่ Facebook https://www.facebook.com/watsonsthailand
📱 แอปพลิเคชั่น โหลดฟรี! https://watsonsonline.store/apphomepage
💚 แอดไลน์วันนี้ ไม่พลาดทุกโปรโมชั่น! LINE Official Account https://line.me/R/ti/p/@watsonsth?from=page
🌈อัพเดททุกเทรนด์ก่อนใคร ที่ Twitter https://twitter.com/WatsonsThailand
📷 ติดตามเคล็ดลับสุขภาพและความงามที่ Instagram https://www.instagram.com/watsonsth/
💟ส่องเทรนด์มาแรงไปกับเรา https://www.tiktok.com/@watsonsth?lang=th-TH

คลิกอ่านคอนเท้นอื่นๆที่น่าสนใจ


5 วิธีดูแลผิวเป็นสิวง่าย
แกะกล่องรีวิว Pure Beauty Cica Soothe
5 วิตามินบำรุงสายตายี่ห้อไหนดี ที่ลดอาการตาล้า 2022

Previous

เลือกรองพื้นอย่างไรให้เหมาะกับสภาพผิวของตัวเอง

Next

10 ยาย้อมสีผมทูโทนยี่ห้อไหนดี 2024 ให้สีผมทูโทนติดทน

Related Topics
Share