โหลดแอปฯ
ดาวน์โหลด:
สแกนเพื่อดาวน์โหลดแอปวัตสัน
  • google-play.png
  • app-store.png
  • app-gallery.png
ค้นหาร้านค้า บทความน่าอ่าน
Watsons Services
0
ตะกร้า
Share

ถ้าพูดถึงเรื่องการบำรุงผิว คงไม่พูดถึงเรื่องคอลลาเจนไม่ได้ เพราะคอลลาเจนเป็นส่วนประกอบหนึ่งในผิวหนัง ที่จำเป็นต่อผิวมาก ๆ ถ้าผิวขาดคอลลาเจนไป อาจจะทำให้เกิดปัญหาผิวหลายอย่างตามมา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาผิวเหี่ยวย่น มีริ้วรอย ขาดความตึงกระชับ ปัญหาผิวแห้งกร้าน หรือฝ้า กระ ก็ด้วยเหมือนกัน

เราเลยต้องบำรุงเสริมสร้างคอลลาเจนไม่ให้ขาดหายไป ทางหนึ่งก็คือ การกินอาหารที่มีคอลลาเจนสูง รวมไปถึงผลไม้ที่มีคอลลาเจนจากภายใน และบทความนี้จะชวนไปกินผักผลไม้ที่มีคอลลาเจนสูงตามกัน

10 อาหารที่มีคอลลาเจนสูง

1. โปรตีนจากเนื้อสัตว์ไม่ติดมัน

เนื้อสัตว์ไม่ติดมันเป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง

เนื้อสัตว์ไม่ติดมัน อย่างเนื้อวัว เนื้อไก่ เนื้อสันใน เนื้อสันนอก และไข่ขาว เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง และถ้าร่างกายเราได้รับโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอต่อความต้องการต่อวัน หรือประมาณ 1 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม

ร่างกายจะย่อยโปรตีนเหล่านี้ให้กลายเป็น “ กรดอะมิโน ” สารตั้งต้นในการผลิตคอลลาเจน และนำไปซ่อมแซมส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย ทั้งผิวหนัง เนื้อเยื่อ เล็บ และเส้นผมด้วย

  • CHAME Krystal Collagen

ก็เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง มีส่วนผสมจากคอลลาเจน 3 ถึงสายพันธุ์จากประเทศญี่ปุ่น คอลลาเจนเปปไทด์ ไทป์ทู ที่สกัดจากอกไก่ คอลลาเจนไดเปปไทด์ และคอลลาเจนไตรเปปไทด์จากปลาน้ำจืด

และยังมีโปรตีนที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโต ช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอของร่างกาย และช่วยในการสร้างคอลลาเจน อิลาสติน กระตุ้นการสร้างไฮยาลูโรนิคแอซิดในร่างกายอีกด้วย

2. ถั่วและธัญพืชต่าง ๆ

อาหารที่มีคอลลาเจนสูงอย่างถั่วและธัญพืชต่าง ๆ แหล่งรวมของแร่ธาตุสังกะสี

มาต่อกันที่อีกหนึ่งอาหารที่มีคอลลาเจนสูง อย่างถั่วและธัญพืชต่าง ๆ แหล่งรวมของแร่ธาตุสังกะสี ทองแดง วิตามิน B3 หรือไนอะซิน สารอาหารที่ช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนได้ดีขึ้น

สำหรับใครที่อยากเพิ่มคอลลาเจน ลองเลือกถั่วและธัญพืช อย่าง ถั่วอัลมอนด์ พิตาชิโอ ถั่วลิสง เม็ดมะม่วงหิมพานต์  งาดำและงาขาว เมล็ดข้าวสาลี มาทานเล่นหรือใช้ประกอบอาหารกันดูค่า

  • Zeavita Active 70x Collagen Plus

คอลลาเจน ไดเปปไทด์ 100% จากปลาธรรมชาติเป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง มีวิตามินซี ตัวช่วยสร้างคอลลาเจน และไนอะซิน วิตามิน B3 มีส่วนช่วยคงสภาพปกติของเยื่อบุผิวหนังและทางเดินอาหาร ชงง่าย ไม่มีไขมัน ไม่เติมน้ำตาล ไม่มีแป้ง และไม่แต่งสี

3. ปลาทะเลน้ำลึก

ปลาแซลมอลเป็นอีกหนึ่งอาหารที่มีคอลลาเจนสูง

ปลาทะเลน้ำลึก อย่างปลาแซลมอล ปลาทูน่า ก็เป็นอีกหนึ่งอาหารที่มีคอลลาเจนสูง และขึ้นชื่อว่าอุดมไปด้วยคอลลาเจนที่ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้ง่าย

แถมปลาทะเลน้ำลึกยังมีโอเมก้า 3 และกรดไขมันดีที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นได้เอง และกรดไขมันเหล่านี้มีส่วนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นและความเต่งตึงให้กับผิวของเราได้อีกด้วย

  • WATSONS NUTRI 10000

เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูงจากปลาทะเล ช่วยป้องกันผิวจากแสงแดด ป้องกันการเกิดฝ้า กระ และจุดด่างดำ ช่วยให้ผิวเรียบเนียนกระชับ

4. ปลาน้ำจืด

ปลาน้ำจืดก็เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง

ไม่ใช่แค่ปลาทะเลน้ำลึกที่เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง แต่ปลาน้ำจืดก็เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูงไม่แพ้กัน และในปลาน้ำจืดยังมีกรดไฮดรอกซีโพลีนมากกว่าในปลาทะเลด้วยนะ ซึ่งเจ้ากรดตัวนี้เป็นหนึ่งในตัวช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนด้วยนั่นเอง

สำหรับใครที่แพ้อาหารทะเลแล้วอยากเสริมด้วยอาหารที่มีคอลลาเจนสูง ปลาน้ำจืดก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีเหมือนกัน

  • NUUI Collagen TriPeptide

เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง สกัดจากปลาน้ำจืด 100% และยังมีส่วนผสมของแอลกูลต้าไธโอน มีวิตามินซี และวิตามินอี ส่วนช่วยในกระบวนการต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวชุ่มชื้น เรียบเนียน ริ้วรอยดูตื้นขึ้น

5. ผักและผลไม้สีแดง

มะเขือเทศ บีทรูท พริกหยวกแดง แตงโม เป็นผักและผลไม้ที่มีคอลลาเจนสูง

ผักและผลไม้สีแดงอย่าง มะเขือเทศ บีทรูท พริกหยวกแดง แตงโม อาหารเหล่านี้เป็นผักและผลไม้ที่มีคอลลาเจนสูง มีสารอาหารทีเรียกว่า “ไลโคปีน“ ซึ่งสารไลโคปีน ก็เป็นสารอาหารหนึ่งที่โดดเด่นในเรื่องเสริมสร้างคอลลาเจน

ไลโคปีนจะช่วยกระตุ้นให้สร้างคอลลาเจนได้ดี และยังมีหน้าที่คล้ายกับสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว ลดริ้วรอยก่อนวัยได้ด้วย

  • B Shine Collagen Peptide 6000 mg. Plus Amino-Gluta

รสสตรอเบอรี่ เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูงได้มาจากปลาทะเลนำเข้าจากญี่ปุ่น ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวยืดหยุ่น เต่งตึง ริ้วรอยแลดูจางลง และยังมีแอล-ซิสเทอีน&ไกลซีน ที่ช่วยฟื้นฟูผิวจากการโดนแสงแดด ทำให้ผิวกระจ่างใส

6. ผักและผลไม้สีส้มและเหลือง

ผักผลไม้สีส้มเหลืองเป็นผักผลไม้ที่มีคอลลาเจนสูง ดีต่อผิว

นอกจากผักผลไม้สีแดงที่มีคอลลาเจนสูง ก็ยังมีผักผลไม้สีส้มและเหลืองที่มีคอลลาเจนสูง ดีต่อผิว และยังมีไลโคปีนสูงไม่แพ้กัน

ผักผลไม้สีส้มเหลือง อย่างแครอท ฟักทอง มันเทศ ข้าวโพด พริกเหลือง มะม่วง แคนตาลูป มะละกอ สับปะรด เลยมีส่วนช่วยในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนได้ดี ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ไม่เหี่ยวย่น และไม่แห้งกร้าน

  • Colly Lycopene Collagen

เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง ช่วยลดความมันบนใบหน้า และยังช่วยมีส่วนช่วยคืนความใสให้กับผิว มีส่วนผสมของไลโคปิน ปกป้องผิวจากมลภาวะ มีวิตามินซี ส่วนช่วยสร้างคอลลาเจน มีสังกะสี ส่วนช่วยสร้างเซลล์ผิวแข็งแรง และลดความมันลง

7. ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้ที่มีคอลลาเจนอย่างตระกูลเบอร์รี่ มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน

อย่างที่เราพอรู้กันว่าผลไม้ที่มีคอลลาเจนตระกูลเบอร์รี่ อย่างราสเบอร์รี่ แบล็คเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ หรือสตรอว์เบอร์รี่ เป็นผลไม้รสเปรี้ยวอมหวานที่มีวิตามินซีสูง ซึ่งวิตามินซีก็มีส่วนช่วยในการสร้างคอลลาเจน และยังมีคุณสมบัติช่วยลดเลือนริ้วรอย ข่วยปกป้องผิวเสียหายจากแสงแดดและแสง UV ได้อีกด้วย

  • DONUTT Collagen Dipeptide

เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง นำเข้าจากญี่ปุ่น มีส่วนผสมของคอลลาเจนเปปไทด์ แอล-ซิสเทอีน สารสกัดจากอะเซโรลาเชอร์รี่ วิตามินอี วิตามินซี และโคเอนไซม์ คิวเท็น ช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนให้กับร่างกาย ให้ผิวมีความยืดหยุ่น ชุ่มชื้น ดูกระจ่างใส ริ้วรอยลดเลือนลง

8. ผลไม้ตระกูลซิตรัส

ผลไม้ที่มีคอลลาเจน คือ ผลไม้กลิ่นสดชื่นอย่างผลไม้ตระกูลซิตรัส

ยังอยู่กับผลไม้ที่มีคอลลาเจน ผลไม้กลิ่นสดชื่นอย่างผลไม้ตระกูลซิตรัส ไม่ว่าจะเป็น ส้ม เกรปฟรุต เลม่อน ก็เป็นอีกหนึ่งตระกูลผลไม้ที่มีคอลลาเจน มีวิตามินซีสูง

และวิตามินซี ก็เป็นอีกหนึ่งสารอาหารที่มีส่วนช่วยผลิตคอลลาเจน และนอกจากช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน วิตามินซียังดีต่อผิวในเรื่องการลดเลือนริ้วรอย และช่วยปกป้องผิวจากแสง UV ได้ด้วย

  • VISTRA Pure Collagen Dipeptide

เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง แบบเม็ด มีปริมาณคอลลาเจนจากปลาทะเล ผสมกับวิตามินซี และ Co-Q10 ช่วยเสริมคอลลาเจนเปปไทด์ที่ดูดซึมได้ง่ายให้กับผิว และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นและลดริ้วรอยให้ดูอ่อนเยาว์ลงด้วย

9. ผลไม้เขตร้อน

มะม่วง ฝรั่ง กล้วย สับปะรด ก็เป็นผลไม้ที่มีคอลลาเจน

ผลไม้ในเมืองไทยเขตร้อนบ้านเรา อย่าง มะม่วง ฝรั่ง กล้วย สับปะรด ก็เป็นผลไม้ที่มีคอลลาเจนที่ควรหยิบมาทาน ถ้าอยากมีผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้น เพราะผลไม้เขตร้อนเหล่านี้ มีวิตามินซีสูงด้วยเหมือนกัน และวิตามินซีก็จะเป็นตัวช่วยเสริมสร้างคอลลาเจน โดยเฉพาะในฝรั่งนอกจากมีวิตามินซีสูง ยังมีสังกะสี อีกหนึ่งแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยสร้างคอลลาเจนอีกด้วย

  • Vida Collagen Q10

เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง มีส่วนประกอบของคอลลาเจนไตรเปปไทด์ คอลลาเจนเปปไทด์ และโคเอ็นไซคิวเท็นจากญี่ปุ่น

มาพร้อมกับสารสกัดจากผักและผลไม้ธรรมชาติ อย่างสารสกัดจากทับทิม สารสกัดจากลิ้นจี่ สารสกัดจากส้ม สารสกัดจากอะเซโรลาเชอร์รี่ และสารสกัดจากมะเขือเทศ รวมไปถึงสารอาหารอื่น ๆ อีกมากมาย

10. ผักใบเขียว

ผักใบเขียวก็เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง

นอกจากผลไม้ต่าง ๆ ผักใบเขียวก็เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูงด้วยเหมือนกันนะ โดยเฉพาะผักสีเขียวเข้ม ยิ่งอุดมไปด้วยวิตามินซี สังกะสี ซัลเฟอร์ และคลอโรฟิลด์ แร่ธาตุที่มีส่วนช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเสริมคอลลาเจนลองเลือกเมนูอาหารที่มีผักใบเขียวอย่าง คะน้า ผักโขม ผักเคล บร็อกโคลี หน่อไม้ฝรั่งมาทานเติมความยืดหยุ่น ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นดูค่า

  • Zeavita Active 100x Collagen+Prebo Astaxanthin

เป็นอาหารที่มีคอลลาเจนสูง สกัดสาหร่ายฮีมาโตค็อกคัส พลูวิเอลิส ช่วยเสริมเกราะป้องกันจากรังสี UV ช่วยต้านอนุมูลอิสระ และลดการอักเสบของผิว ช่วยคงสภาพคอลลาเจนในผิว ทำให้ผิวดูอิ่มน้ำ ยืดหยุ่น

และนี่ก็คือ 10 อาหารที่มีคอลลาเจนสูง ช่วยสร้างเสริมคอลลาเจนให้กับผิวที่เราเอามาฝากเพื่อน ๆ ในบทความนี้

สำหรับเพื่อน ๆ ที่อยากเสริมคอลลาเจนให้ผิวแข็งแรง ไม่แห้งกร้านก็ลองเลือกทานอาหารที่มีคอลลาเจนสูงเหล่านี้เพิ่มคอลลาเจนกันได้ หรือใครอยากเสริมและชดเชยสารอาหารที่ยังขาด อาหารเสริมทั้งแบบชงและแบบเม็ด ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่น่าสนใจในยุคปัจจุบัน

ลองเลือกทานให้เหมาะกับร่างกาย ดื่มน้ำเยอะ ๆ พร้อมกับออกกำลังกาย ได้ผิวสวยสุขภาพดีแน่นอน

👥 เกาะติดโปรโมชั่น พร้อมอัพเดท Lifestyle ที่ Facebook https://www.facebook.com/watsonsthailand
📱 แอปพลิเคชั่น โหลดฟรี! https://watsonsonline.store/apphomepage
💚 แอดไลน์วันนี้ ไม่พลาดทุกโปรโมชั่น! LINE Official Account https://line.me/R/ti/p/@watsonsth?from=page
🌈อัพเดททุกเทรนด์ก่อนใคร ที่ Twitter https://twitter.com/WatsonsThailand
📷 ติดตามเคล็ดลับสุขภาพและความงามที่ Instagram https://www.instagram.com/watsonsth/
💟ส่องเทรนด์มาแรงไปกับเรา https://www.tiktok.com/@watsonsth?lang=th-TH

คลิกอ่านคอนเท้นอื่นๆที่น่าสนใจ

Previous

10 โฟมล้างหน้าสําหรับผิวแพ้ง่ายช่วยขจัดฝุ่น PM 2.5

Next

6 วิตามินบำรุงสายตา ลดอาการแสบตา ตาแห้ง ตาล้าจากจอ

Related Topics
Share