วิธีการชำระเงินวัตสันออนไลน์ (Payment)
ท่านสามารถเลือกชำระเงินด้วยวิธีการดังต่อไปนี้
- การชำระเงินปลายทาง (Cash on Delivery)
- บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต (Credit/Debit card) วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี หรือ ยูเนี่ยนเพย์ สามารถชำระเงินได้ โดยยกเว้น บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส: กรุณาดูรายละเอียดด้านล่าง
- ชำระเงินผ่านทางธนาคาร (Bill payment) เช่น กสิกรไทย (KBANK), ไทยพาณิชย์ (SCB) กรุณาดูรายละเอียดด้านล่าง
- แรบบิทไลน์เพย์ (Rabbit LINE Pay) กรุณาดูรายละเอียดด้านล่าง
- ชำระเงินแบบ QR Code
1. ขั้นตอนการชำระเงินปลายทาง (Cash on Delivery)
- ในขั้นตอนการชำระเงิน เมื่อเลือกสินค้าใส่ตะกร้าเรียบร้อยแล้ว คลิกยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงและเงื่อนไข จากนั้น คลิก "ดำเนินการชำระเงิน"
- การจัดส่ง: เลือกวิธีการและที่อยู่จัดส่ง > คลิก "ถัดไป"
- การชำระเงิน: เลือก ชำระเงินปลายทาง > คลิก "ถัดไป" หากท่านต้องการชำระด้วยคะแนนสะสม หรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ กรุณาใส่จำนวนคะแนนหรือรหัสโปรโมชั่นและกด "ยืนยัน" ก่อนกด "ถัดไป" เพื่อดำเนินการชำระเงิน)
- เมื่อทำรายการสั่งซื่อสำเร็จแล้ว ลูกค้าจะได้รับอีเมล์ (E-mail) เพื่อยืนยันคำสั่งซื้อ
- ทางวัตสันจะทำการจัดส่งสินค้า ภายใน 3-5 วันทำการ นับจากวันที่ทำรายการสั่งซื้อสินค้า
2. บัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต (Credit/Debit card)
Watsons.co.th ยอมรับการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิต* วีซ่า, มาสเตอร์การ์ด, เจซีบี หรือ ยูเนี่ยนเพย์ ยกเว้น บัตรอเมริกัน เอ็กซ์เพรส
*โปรดทราบว่าบัตรเดบิตของท่านจะต้องมีการสมัคร/เปิดใช้บริการซื้อสินค้า/บริการทางอินเทอร์เน็ตก่อน จึงจะสามารถใช้ชำระเงินในการสั่งซื้อออนไลน์ได้
ขั้นตอนการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต หรือ บัตรเดบิต
- ในขั้นตอนการชำระเงิน เมื่อเลือกสินค้าใส่ตะกร้าเรียบร้อยแล้ว คลิกยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวและ ข้อตกลงและเงื่อนไข จากนั้น คลิก "ดำเนินการชำระเงิน"
- การจัดส่ง: เลือกวิธีการและที่อยู่จัดส่ง > คลิก "ถัดไป"
- การชำระเงิน: เลือก บัตรเครดิต/เดบิต > คลิก "ถัดไป" หากท่านต้องการชำระด้วยคะแนนสะสม หรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ กรุณาใส่จำนวนคะแนนหรือรหัสโปรโมชั่นและกด "ยืนยัน" ก่อนกด "ถัดไป" เพื่อดำเนินการชำระเงิน)
- ระบบจะนำท่านไปสู่หน้าเว็บผู้ให้บริการชำระเงินอย่างปลอดภัย (Secured Payment Gateway) โดยธนาคารกสิกรไทย เพื่อให้ท่านเลือกประเภทบัตรของท่าน หลังจากนั้นกรุณาดำเนินการตามขั้นตอนการชำระเงินของธนาคาร โดยกรอกข้อมูลบัตรของท่านให้ถูกต้อง จนจบกระบวนการ
- กรุณาอย่ากดปุ่ม ย้อนกลับ (Back) หรือ ปิดหน้าต่าง (Exit) หรือกดปุ่มใดซ้ำๆ มากกว่า 1 ครั้ง ในขั้นตอนการชำระเงิน มิฉะนั้นอาจเกิดข้อผิดพลาดในการชำระเงินได้
- หากท่านประสบปัญหาเกี่ยวกับการใช้งานบัตรเครดิต/บัตรเดบิตของท่าน กรุณาติดต่อธนาคารผู้ออกบัตรเพื่อแก้ไขปัญหา
- เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต/บัตรเดบิต ระบบจะนำท่านกลับไปยังหน้าเว็บ Watsons.co.th และท่านจะได้รับอีเมลแจ้งยืนยันการสั่งซื้อ (Order confirmation) ในเวลาไม่นาน
หากท่านได้รับแจ้งจากธนาคารผู้ออกบัตรว่าระบบได้ตัดยอดเงินจากบัญชีของท่านแล้ว แต่ท่านไม่ได้รับอีเมลยืนยันการสั่งซื้อหรือไม่พบข้อมูลการสั่งซื้อใน บัญชีของฉัน > ประวัติการสั่งซื้อ กรุณาติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ผ่านฟอร์ม 'ติดต่อเรา' ผ่านทางเว็บไซต์ที่ http://www.watsons.co.th/contactUs หรือ ติดต่อ Watsons Call Center ที่ โทร. 02-017-8899 (ทุกวัน 9.00 - 21.00 น.)
3. ชำระเงินผ่านทางธนาคาร (Bill Payment)
ขั้นตอนการชำระเงินผ่านทางธนาคาร/จ่ายบิล (Bill Payment)
- ในขั้นตอนการชำระเงิน เมื่อเลือกสินค้าใส่ตะกร้าเรียบร้อยแล้ว คลิกยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัวและ ข้อตกลงและเงื่อนไข จากนั้น คลิก "ดำเนินการชำระเงิน"
- การจัดส่ง: เลือกวิธีการและที่อยู่จัดส่ง > คลิก "ถัดไป"
- การชำระเงิน: เลือก ชำระเงินผ่านธนาคาร (จ่ายบิล) > คลิก "ถัดไป" (หากท่านต้องการชำระด้วยคะแนนสะสม หรือบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ กรุณาใส่จำนวนคะแนนหรือรหัสโปรโมชั่นและกด "ยืนยัน" ก่อนกด "ถัดไป" เพื่อดำเนินการชำระเงิน)
- ระบบจะนำท่านไปยังหน้า "ยืนยันคำสั่งซื้อ" (Order Confirmation) ท่านสามารถคลิกที่ "ใบแจ้งการชำระเงินผ่านธนาคาร" (Pay-in Slip) เพื่อดูรายละเอียดเลขที่อ้างอิง 1, เลขที่อ้างอิง 2 และจำนวนเงิน และสามารถสั่งพิมพ์เพื่อนำไปชำระเงินที่เคาน์เตอร์ธนาคารได้
หากท่านไม่มีบัญชีธนาคารกสิกรไทย ท่านสามารถชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทยด้วยการพิมพ์ ใบแจ้งการชำระเงินผ่านธนาคาร และชำระด้วยเงินสดที่เคาน์เตอร์ธนาคารกสิกรไทย
วิธีการชำระเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคาร
- นำใบแจ้งการชำระเงิน (Pay-in Slip) ไปที่ Counter ของธนาคารกสิกรไทย: KBANK (ไม่จำเป็นต้องมีบัญชีธนาคารดังกล่าว)
- ยื่นใบแจ้งการชำระเงิน (Pay-in Slip) เพื่อทำการคีย์ข้อมูล
- ชำระค่าสินค้าและบริการตามยอดเงินด้วยเงินสด
- รอรับใบยืนยันการชำระเงินจากเจ้าหน้าที่
- ตรวจสอบความถูกต้องในใบยืนยันการชำระเงิน
หากท่านมีบัญชีของธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ท่านสามารถชำระเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม (ATM), ผ่านโทรศัพท์มือถือ (Mobile Banking / Application) หรือผ่านทางอินเตอร์เน็ต (Internet / Cyber Banking) ของธนาคารดังกล่าว โดยระบุเลขที่อ้างอิง 1, เลขที่อ้างอิง 2 และจำนวนเงิน ตามที่แสดงในใบแจ้งการชำระเงินผ่านธนาคาร
Kasikorn Bank (ธนาคารกสิกรไทย)
วิธีการชำระเงินผ่านตู้ ATM
- เสียบบัตร ATM ใส่รหัส 4 หลัก
- เลือก'จ่ายบิล/ชำระเงิน Payment/Barcode Payment'
- เลือก'อื่นๆ/ระบุรหัสบริษัท Others/Specify Company ID'
- เลือกหักจากบัญชี ออมทรัพย์ / กระแสรายวัน
- ใส่รหัสบริษัท 5 หลัก (Comp Code): 33421(บริษัทเซ็นทรัล วัตสัน จำกัด)
- ใส่รหัสReference No.1/หมายเลขใบสั่งซื้อ 8 หลัก จาก Pay-in Slip ในช่อง Ref.1
- ใส่รหัสReference No.2/จำนวนเงินที่ทำรายการ 8 หลัก จาก Pay-in Slip ในช่อง Ref.2
- ใส่จำนวนเงินตามที่แสดงในใบแจ้งการชำระเงิน (Amount in Cash)
- ตรวจสอบความถูกต้องก่อนกด 'ยืนยันการทำรายการ'
* กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่อ้างอิงและจำนวนเงินก่อนยืนยันการชำระเงิน มิฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาด อาจทำให้การจัดส่งสินค้าของท่านมีความล่าช้า
** โปรดทราบว่า ธนาคารจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการชำระเงินจากท่าน (ไม่รวมอยู่ในค่าสินค้า)
วิธีการชำระเงินผ่าน Application K-Mobile Banking Plus
- เข้าสู่ระบบ ใส่รหัสผ่าน 6 หลัก
- เลือกเมนู - จ่ายบิล Payment
- เลือกรายการใหม่ New > บิลอื่น Other Bills
- ค้นหาชื่อบริษัท "เซ็นทรัล วัตสัน" (Central Watson) หรือ รหัสบริษัท "33421" เลือก เซ็นทรัล วัตสัน (Central Watson), หากเจอชื่อบริษัท เซ็นทรัลวัตสันมากกว่า 1 รายการ กรุณาเลือกรายการแรก
- ใส่รหัส Reference No.1 /หมายเลขใบสั่งซื้อ 8 หลักจาก Pay-in Slip ในช่องเลขที่อ้างอิงช่องบน (เลขที่ใบแจ้งหนี้/Invoice No.)
- ใส่รหัส Reference No.2 /จำนวนเงินที่ทำรายการ 8 หลัก Pay-in Slip ในช่องเลขที่อ้างอิงช่องล่าง (รหัสลูกค้า/Customer No.)
- ใส่จำนวนเงินตามที่แสดงในใบแจ้งการชำระเงิน (Amount in Cash)
- กด จ่ายบิล Payment
- ตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนกด ยืนยัน Confirm
* กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่อ้างอิงและจำนวนเงินก่อนยืนยันการชำระเงิน มิฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาด อาจทำให้การจัดส่งสินค้าของท่านมีความล่าช้า
** โปรดทราบว่า ธนาคารจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการชำระเงินจากท่าน (ไม่รวมอยู่ในค่าสินค้า)
วิธีการชำระเงินผ่าน K-Cyber Banking
- เลือกรายการ ชำระค่าสินค้าและบริการ
- เลือกสร้างแบบฟอร์มสำหรับการชำระเงินในครั้งแรก
- กรอกข้อมูลในส่วนที่มีการระบุเครื่องหมาย* และทำการบันทึกแบบฟอร์มชำระเงิน
- กรณีที่ไม่ทราบประเภทบริการ สามารถตรวจสอบได้จากหน้าจอ โดยทำการกดปุ่ม "รายชื่อบริษัทที่ให้บริการรับชำระค่าสินค้าและบริการ"
- ระบบจะทำการส่งรหัส OTP ไปยังโทรศัพท์มือถือ ให้นำรหัส OTP มาใส่และกดปุ่ม "ยืนยัน"
- หน้าจอแสดงสรุปข้อมูลการสร้างแบบฟอร์มในการชำระเงิน คลิก "กลับสู่หน้าแบบฟอร์มชำระเงิน"
- รายชื่อบริษัทที่ต้องการใช้บริการชำระค่าสินค้าและบริการจะมาปรากฏ กรณีที่ต้องการทำการชำระค่าสินค้าและบริการให้ทำการกดเลือกรายการ
- หน้าจอจะแสดงข้อมูลที่ได้ทำการสร้างไว้ ตรวจสอบข้อมูลและเลือกบัญชีที่ต้องการใช้ในการชำระเงิน, รหัสอ้างอิง Reference no. และ?จำนวนเงิน ที่ถูกต้อง ตามใบ Pay-in Slip เมื่อเสร็จเรียบร้อยให้ทำการกดปุ่ม "ชำระเงิน"
- หน้าจอจะแสดงข้อมูลการชำระเงินให้ทำการตรวจสอบรายการอีกครั้งหนึ่ง ก่อนยืนยันการชำระเงินรายการดังกล่าว กรณีที่ต้องการแก้ไขข้อมูลให้คลิกปุ่ม "ย้อนกลับ" เพื่อแก้ไขข้อมูลให้ถูกต้อง
* กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่อ้างอิงและจำนวนเงินก่อนยืนยันการชำระเงิน มิฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาด อาจทำให้การจัดส่งสินค้าของท่านมีความล่าช้า
** โปรดทราบว่า ธนาคารจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการชำระเงินจากท่าน (ไม่รวมอยู่ในค่าสินค้า)
SCB (ธนาคารไทยพาณิชย์)
วิธีการชำระเงินผ่านตู้ ATM
- เสียบบัตร ATM ใส่รหัส 4 หลัก
- เลือก 'เติมเงิน/ชำระเงิน/บาร์โค๊ด'
- เลือก 'ชำระเงิน'
- เลือก 'ชำระเงินเข้าบริษัทอื่นๆ'
- เลือกบัญชีเดินสะพัด หรือ ออมทรัพย์
- ใส่เลขที่บัญชีบริษัทที่ต้องการชำระ:0963006860(บริษัทเซ็นทรัล วัตสัน จำกัด)
- ใส่รหัสReference No.1/หมายเลขใบสั่งซื้อ 8 หลัก จาก Pay-in Slip ในช่อง 'รหัสอ้างอิง/Customer No' แล้วกด 'ถูกต้อง'
- ใส่รหัสReference No.2/จำนวนเงินที่ทำรายการ 8 หลัก จาก Pay-in Slip ในช่อง Reference No. แล้วกด 'ถูกต้อง'
- ใส่จำนวนเงินตามที่แสดงในใบแจ้งการชำระเงิน (Amount in Cash)
- ตรวจสอบความถูกต้องก่อนกด 'ยืนยันการชำระเงิน'
* กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่อ้างอิงและจำนวนเงินก่อนยืนยันการชำระเงิน มิฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาด อาจทำให้การจัดส่งสินค้าของท่านมีความล่าช้า
** โปรดทราบว่า ธนาคารจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการชำระเงินจากท่าน (ไม่รวมอยู่ในค่าสินค้า)
วิธีการชำระเงินผ่าน SCB EASY Application
- เลือก จ่ายบิล (Pay)
- เลือก บัญชีที่ต้องการหักชำระ
- พิมพ์เลขที่บัญชี 0963006860 หรือพิมพ์ชื่อบริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด (CENTRAL WATSON CO.,LTD.) เพื่อ Search หาชื่อผู้ให้บริการ (Biller's name)
- เลือก บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด (CENTRAL WATSON CO.,LTD.)
- ใส่รหัสReference No.1/หมายเลขใบสั่งซื้อ 8 หลัก จาก Pay-in Slip ในช่องเลขที่อ้างอิง 1 (Ref.1)
- ใส่รหัสReference No.2/จำนวนเงินที่ทำรายการ 8 หลัก จาก Pay-in Slip ในช่องเลขที่อ้างอิง 2 (Ref.2)
- ใส่จำนวนเงินตามที่แสดงในใบแจ้งการชำระเงิน (Amount in Cash) แล้วกด ถัดไป (Next)
- ตรวจสอบรายละเอียด และกดปุ่ม ยืนยัน (Confirm)
* กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่อ้างอิงและจำนวนเงินก่อนยืนยันการชำระเงิน มิฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาด อาจทำให้การจัดส่งสินค้าของท่านมีความล่าช้า
** โปรดทราบว่า ธนาคารจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการชำระเงินจากท่าน (ไม่รวมอยู่ในค่าสินค้า)
วิธีการชำระเงินผ่าน SCB Easy Net (www.scbeasy.com)
- ไปที่URL http://www.scbeasy.com
- คลิกเลือก เข้าสู่เว็บ SCB Easy Net
- ใส่ login Name และ Password
- คลิกปุ่ม Login
- คลิกเลือก >> ชำระเงิน
กรณียังไม่ได้ดำเนินการ Add Biller ให้ดำเนินการตามขั้นตอนที่ 6 - 12 ก่อนทำขั้นตอนชำระ
กรณีดำเนินการ Add Biller แล้ว ให้ดำเนินการชาระเงินตามขั้นตอนที่ 13-16 - ทำการ Add Biller โดยคลิกเลือก “เพิ่มรายชื่อผู้รับชำระ”
- คลิกปุ่ม Add from Quick Search
- พิมพ์เลขที่บัญชี0963006860เพื่อ Search หาชื่อผู้ให้บริการ (บริษัท เซ็นทรัล วัตสัน จำกัด) แล้วคลิกเครื่องหมาย + หลังชื่อผู้ให้บริการที่เลือก
- กรอกข้อมูลที่จำเป็น และกดปุ่ม ADD
- ยืนยันรายละเอียด Profiles เพื่อรับ OTP โดยเลือกเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้กับธนาคาร เพื่อใช้รับ OTP
- นำเอา OTP มาใส่ในช่อง OTP กดปุ่ม Activate
- มีรายชื่อ ผู้ให้บริการที่ Add ในรายชื่อผู้ให้บริการ
- ขั้นตอนการชำระเงิน โดย เลือกบัญชีที่ต้องการหักชำระ >เลือก Biller จากนั้นรายการที่เคย Add Biller เอาไว้จะขึ้นมาทันที
- ใส่รหัสReference No.1/หมายเลขใบสั่งซื้อ 8 หลัก จาก Pay-in Slip ในช่องเลขที่อ้างอิง 1 (Ref.1)
- ใส่รหัสReference No.2/จำนวนเงินที่ทำรายการ 8 หลัก จาก Pay-in Slip ในช่องเลขที่อ้างอิง 2 (Ref.2)
- ใส่จำนวนเงินตามที่แสดงในใบแจ้งการชำระเงิน (Amount in Cash) เสร็จแล้วกดปุ่ม Next
- ตรวจสอบรายละเอียด กดปุ่ม Confirm
- คลิกปุ่ม Print เพื่อพิมพ์ข้อมูลการชำระเงินไว้เป็นหลักฐาน
* กรุณาตรวจสอบความถูกต้องของเลขที่อ้างอิงและจำนวนเงินก่อนยืนยันการชำระเงิน มิฉะนั้นหากเกิดความผิดพลาด อาจทำให้การจัดส่งสินค้าของท่านมีความล่าช้า
** โปรดทราบว่า ธนาคารจะมีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมในการชำระเงินจากท่าน (ไม่รวมอยู่ในค่าสินค้า)
4. แร็พบิทไลน์เพย์ (Rabbit LINE Pay)
วิธีการชำระเงินผ่าน Rabbit LINE Pay
- เติมเงินในบัญชี Rabbit Line Pay หรือผูกบัตรเครดิตกับบัญชี Rabbit LINE Pay ของคุณ
- ทำการสั่งซื้อสินค้าบนหน้าเว็บไซด์
- เลือกการชำระเงินผ่าน Rabbit Line Pay
- ระบบจะพาเข้ามาที่หน้า Line website จะแสดง QR CODE และให้ Log in
- Log in เข้า Rabbit LINE Pay โดยบัญชี LINE
- มีแจ้งเตือนเข้ามาที่มือถือของลูกค้า
- ระบบจะพาเข้ามาที่ Rabbit LINE Pay ผ่านแอพพลิเคชั่น LINE
- หน้าการสั่งซื้อสินค้าจะแสดงหน้าการชำระเงินขึ้นมาเพื่อทำการชำระเงิน
5. คิวอาร์โค้ด (QR Code)
วิธีการชำระเงินผ่าน QR Code Payment
- เลือกวิธีการชำระเงินด้วยระบบ QR Code
- ทำการบันทึกภาพในหน้าของ QR Code
- ทำการเปิดแอปพลิเคชันของธนาคารที่ท่านจะใช้ชำระเงิน
- เลือกฟังกชั่นแสกนเพื่อจ่ายหรือเลือกฟังกชั่น QR Code
- ทำการเลือกรูปภาพที่ท่านได้บันทึกไว้ก่อนหน้า
- ยืนยันการชำระเงิน
- กลับสู่แอปพลิเคชั่นวัตสันเพื่อเข้าสู่หน้ายืนยันคำสั่งซื้อ
หากต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม ท่านสามารถติดต่อแผนกลูกค้าสัมพันธ์ผ่านฟอร์ม 'ติดต่อเรา' ผ่านทางเว็บไซต์หรือ http://www.watsons.co.th/contactUs หรือ ติดต่อ Watsons Call Center ที่ โทร. 02-017-8899 (ทุกวัน 9.00 - 21.00 น.)