โหลดแอปฯ
ดาวน์โหลด:
สแกนเพื่อดาวน์โหลดแอปวัตสัน
  • google-play.png
  • app-store.png
  • app-gallery.png
ค้นหาร้านค้า บทความน่าอ่าน
Watsons Services
0
ตะกร้า
Share

ผลไม้มีประโยชน์สำหรับคุณ ซึ่งเราทุกคนทราบดี ผลไม้ส่วนใหญ่เป็นแหล่งที่สำคัญของไฟเบอร์ โปแทสเซียม วิตามินซี โฟเลตและอื่นๆอีกมากมาย สารอาหารในผลไม้ช่วยสร้างเกราะป้องกันโรคต่างๆ ลดอัตราการเป็นโรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองและความดันโลหิตสูง แต่ถ้าคุณต้องการให้ร่างกายได้รับประโยชน์ที่มากที่สุดจากผลไม้ คุณจะต้องรู้ว่าควรรับประทานผลไม้เมื่อไหร่และอย่างไร

0218 pic_1_0

จากการศึกษามากมายพบว่าผลไม้ควรถูกรับประทานแบบเดี่ยวๆหรือรวมกับผลไม้อื่นๆในตอนที่ท้องว่าง เพราะเมื่อรับประทานผลไม้ กระบวนการย่อยของคุณจะทำงานเร็วขึ้น เอนไซม์ที่หลากหลายจะถูกปล่อยออกมาเพื่อย่อยผลไม้ ซึ่งจะขจัดพิษในร่างกายของคุณและให้พลังงานที่ดีต่อการลดน้ำหนัก นอกจากนี้เนื่องจากน้ำตาลเชิงเดี่ยวที่อยู่ในผลไม้ใช้เวลาที่มากกว่าในการดูดซึมอย่างสมบูรณ์โดยร่างกายของคุณ ดังนั้นเมื่อรับประทานผลไม้เดี่ยวๆ กระเพาะของคุณจะจัดการกับสารอาหารทั้งหมด ไฟเบอร์และน้ำตาลเชิงเดี่ยวในผลไม้ได้ง่ายกว่่า

0218 pic_2_0

แล้วอะไรจะเกิดขึ้นเมื่อคุณรับประทานผลไม้หลังอาหารในทันที? เนื่องจากกลไกที่ซับซ้อนในการย่อยผลไม้ ดังนั้นสิ่งที่คุณรับประทานเข้าไปจะถูกเก็บไว้ที่กระเพาะเป็นเวลานานและจะเกิดการเน่าและการหมักในกระเพาะ คุณคิดว่าอาการจุกเสียด เรอ และอาการที่ไม่สบายตัวอื่นๆจากการย่อยอาหารเกิดจากการรับประทานอาหารมื้อใหญ่ใช่หรือไม่? ความจริงคือ มันสามารถเกิดการหมักที่ก่อกวนกระเพาะของคุณ หากอาการเกินกว่าที่จะควบคุมได้ มันก็สามารถนำไปสู่ปัญหาทางสุขภาพอื่นๆที่มีสาเหตุมาจากระบบย่อยอาหาร

0218 pic_3_0

เป็นเรื่องที่ค่อนข้างง่ายที่จะปฏิบัติตามหลักการรับประทานผลไม้ในตอนท้องว่าง เนื่องจากปกติคุณรับประทานอาหารสามมื้อ เวลาที่เหมาะสมที่สุดในการรับประทานผลไม้คือช่วงเวลาระหว่างมื้อ ซึ่งก็คือหนึ่งชั่วโมงก่อนมื้ออาหาร หรือสองชั่วโมงหลังมื้ออาหาร หลีกเลี่ยงการรับประทานผลไม้ใกล้กับช่วงเวลาเข้านอน เพราะน้ำตาลในผลไม้จะเพิ่มพลังงานให้กับคุณอย่างรวดเร็ว และทำให้คุณตื่นในตอนที่คุณต้องการนอนหลับ

 

 

 

Previous

เบิร์นไขมันด้วยไขมัน!

Next

ถึงเวลาทำความสะอาด Makeup Bag

Related Topics
Share